Dù nỗ lực thuyết phục và xây dựng mọi điều kiện tốt nhất để thúc đẩy năng suất làm việc của họ, nhiều nhà quản trị luôn luôn k sự phát triểnlý do là ngay từ đầu, họ không xóa bỏ mọi suy nghĩ sai lệch dưới đây trong việc click like sự hưng phấn ngành cấp dưới.

Cho rằng đồng tiền là tất cả. Hẳn nhiên, nếu được trả công hậu hĩnh, nhân viên sẽ chuẩn bị làm tất cả vì bạn. Và nếu bạn mạnh tay chi tiền mua tặng những phần quà đắt giá để tưởng thưởng cho sự phát triển mới đạt được, người nhận sẽ vô cùng hạnh phúc. Nhìn chung, cấp dưới luôn chăm chỉ làm việc cật lực vì theo đuổi suy nghĩ rằng sẽ được thưởng nhiều tiền hơn.

ngoài ratìm hiểu cho thấy cảm giác phấn khích vì thù lao cao tồn tại rất ngắn. Chỉ trong vòng sáu tháng, các nhân viên sẽ hoàn toàn quên mất trị giá của những phần quà họ được cấp trên tặng và thậm chí chỉ vài tuần sau khi nhận quà, ảnh hưởng từ việc khen thưởng của cấp trên cũng trở nên lu mờ và kém dần hiệu quả.

Nên nhớ rằng việc công nhận công trạng và vị thế của nhân sự mới là nguyên nhân kích like thực sự đủ nội lực tăng trưởng thành quả làm việc. Chẳng hạn, với một nhân viên bán hàng xuất sắc, việc nhận được quà thưởng chẳng khác gì một khoản tiền chiết khấu được cấp trên sẻ chia, nhưng một lời khen từ cấp trên và sự tán thưởng từ người khác xung quanh, cả cộng sự lẫn KH, sẽ hoàn toàn khác.

Nên khen ngợi khi nhân viên làm việc tốt và có sự chăm chỉ.

do vậy, hãy ban tặng thời cơ cho các nhân viên ưu tú cơ hội tăng trưởng nghề nghiệp (nhận được thêm nhiều chức vụ và trách nhiệm hơn) hoặc xây dựng rộng ngành nghiệp (hướng đến các chức trách không giống nhau).

Bỏ mặc những xung đột.

Nhiều doanh nhân rất ngại liên lụy đến sự xung đột. Cũng vì lẽ ấy, hầu hết các ông chủ hay nhà quản trị thường chọn lựa phương pháp bỏ qua hoặc gác lại một bên thay vì phải làm rõ trắng đen.

Một số nhà quản trị khác lại cho rằng để ý đến chủ đề của cấp dưới đủ nội lực sẽ khiến bản thân không hoàn tất việc làm của bản thân nên tốt nhất là đừng xen vào. Song nếu cứ im lặng giống như thế và hoàn toàn vô tâm với những khuất sang chảnh của nhân sự thì k chỉ k giúp ích được họ, mà về lâu dài sẽ tạo ra những rườm rà khó lường cho chính nhà quản trị.

quan niệm rằng có những mẫu nhân viên chẳng thể nào hết mình vì công việc.

Đây là một lỗi lầm rất đa dạng. Sự thật thì toàn bộ người xung quanh đều đủ nội lực trở thành nhân viên tận tâm với ngành. Nhà quản trị đủ nội lực trông thấy ai đó vừa mới chơi game trên máy tính hoặc đã gửi mail cá nhân và có thể hiểu rằng một mình đó chẳng nhiệt tình và có trách nhiệm công việc.

Song cách nghĩ ấy có thể sai. thỉnh thoảng người nhân sự đang “vi vu” kia lại rất năng nổ, nhưng sự năng nổ ấy lại không hướng trực tiếp đến việc làmcho nên chẳng hề tạo năng suất cho doanh nghiệp.

Thay vì nghĩ ngay đến việc kiếm tìm một cá nhân thay thế, điều thử thách đối với nhà quản trị là tìm tòi những yếu tố gì sẽ thực sự click like hưng phấn sử dụng việc của nhân sự ấy và ứng dụng với công việc thường nhật của anh ta.

không quan trọng phải xúc tiến trí não sử dụng việc của những nhân sự nhanh trí và giỏi giang. mau trí là một nét đặc sắc quan trọng trong nền văn hóa công tytoàn bộ mọi ông chủ đều muốn có được những người nhanh trí, thông minh sử dụng việc cho họ bởi vì họ học rất nhanhthích ứng tốt và tạo ra năng suất cho tổ chức. Vì lẽ ấy, người chủ thường hay sai lầm khi cho rằng k quan trọng phải dành quá nhiều thời giờ để chăm sóc những cấp dưới giống như thế.

Có không ít những một mình tài giỏi mà không thể tìm ra động lực giúp mình thành đạt trong sự nghiệp, vì thế easy chán chường và vô vọng.

Điều không may là sự giỏi và trí não năng nổ chẳng hề lúc nào cũng đi cùng nhau.

Có k ít những một mình rất sáng dạ, tài thông minh mà k thể tìm ra động lực giúp mình thành đạt trong sự nghiệp, vì thế họ thường có xu hướng easy chán chường và vô vọngkết quả là không xây dựng lợi nhuận lẫn năng suất.

Vậy nhà lãnh đạo sẽ giúp gì? Hãy xây dựng một chân trời cho phép và khuyên rằng toàn bộ các nhân sự trở nên năng động, nhiệt tình hơn trong công việccùng lúc cần nghiên cứu rõ những công việc cấp dưới trông chờ được thực hiện như phần đóng góp giúp công ty vươn lên và cảm nhận được những điều cuốn hút, lý thú trong công việc thường ngày của họ.

Mười phương pháp để thúc đẩy sự phấn chấn của cấp dưới:

1.Khen ngợi nhân viên về kết quả làm việc tốt, dù họ chỉ mới sử dụng được một nửa.

2.Nếu cấp dưới trở nên buồn chán với công việc cho đến nay, hãy giúp họ tìm ra các lối đi mới, hướng đến một sự thỏa mãn cao hơn. Nếu đủ nội lực, hãy cân nhắc việc thăng chức họ dựa trên những cấp bậc thành tựu vừa mới đạt được.

3.Nói rõ những mong đợi của bạn về các hiệu quả việc làm.

4.Đảm bảo rằng việc làm thường nhật của nhân viên gắn liền với nhiều Nhiệm vụ khác nhau.

5.Làm cho mọi nhân viên thấy được ảnh hưởng công việc của từng người đối với toàn bộ hoạt động của công ty hoặc phần việc của những người xung quanh.

6.Cho nhân sự một cảm giác rằng phận sự của họ ý nghĩa ra sao.

7.Luôn luôn chỉ ra ý kiến phản hồi và nhận xét cho nhân sự, cả tích cực lẫn tiêu cực.

8.Cho phép một mức độ tự quản vừa phải đối với nhân sự dựa trên những thành tựu họ đạt được.

9. tăng trưởng cả chiều rộng lẫn chiều sâu so với việc làm mà người nhân sự vừa mới làm.

10. cung cấp cho mọi nhân sự các thời cơ thành đạt ngang nhau.

Nguồn: careerbuilder