Những điều không nên làm trước khi đi phỏng vấn đây là một trong những từ khóa được search nhiều nhất trên google và được các bạn quan tâm rất nhiều trong chủ đề về Những điều không nên làm trước khi đi phỏng vấn . Trong bài viết này, Connect.vn sẽ Tổng hợp những điều không nên làm trước khi đi phỏng vấn:

Tổng hợp những điều không nên làm trước khi đi phỏng vấn

Những điều nên làm:

Nên tìm hiểu kĩ doanh nghiệp, công việc mà bạn sẽ đi phỏng vấn. Công sức chuẩn bị kĩ bao giờ cũng được đền đáp cả. Cũng hãy diễn tập trước khi phỏng vấn bằng hướng dẫn tự mình trả lời những câu hỏi mà bạn nghĩ sẽ xuất hiện trong cuộc phỏng vấn.
Nên mang theo nhiều bảng photocopy bảng sơ yếu lí lịch. Thông thường, người phỏng vấn sẽ in sẵn bảng sơ yếu lí lịch bạn nộp nhưng với việc tự mình đem theo bảng photocopy, người đọc sẽ phân tích cao sự tử tế, chu đáo của bạn.
Nên ăn mặc đúng phương pháp khi đi phỏng vấn. Để thể hiện sự chuyên nghiệp, hãy luôn gắng với style cổ điển. Với nữ, trang phục phỏng vấn nên là đồng phục công sở với váy hoặc quần trong gam màu tối như màu xanh dương đen, nâu. Còn đối với nam, đồng phục công sở màu tối cũng là một sự chọn hợp lí, đi kèm với áo màu sáng hơn và cà vạt.
Nên đi đến buổi phỏng vấn sớm hơn từ 10-15 phút để chuẩn bị.
Nên lúc nào cũng thể hiện sự vui vẻ, lịch sự với mọi người kháck chỉ là người phỏng vấn bạn. trước hết, hãy bắt tay với người phỏng vấn. Trong suốt tiến trình phỏng vấn, hãy chú ý đến giao tiếp bằng mắt cũng giống như ngôn ngữ cơ thể của bạn. Khi được hỏi về công việc, hãy biểu lộ sự phấn khích, háo hức và tự tin với công việc mình sẽ đảm nhận.
Nên hỏi nhà phỏng vấn những câu hỏi khôn ngoan. Hãy chuẩn bị những câu hỏi ở nhà sẵn. Bạn sẽ nghĩ hỏi càng nhiều thì nhà phỏng vấn sẽ nghĩ bạn vô cùng háo hức với công việc. ngoài ra, cũng k có nghĩa là bạn sẽ hỏi các câu hỏi quá rạch ròi hoặc vừa mới được bàn bạc rồi. Hãy chọn những điều quan trọng để hỏi, chẳng hạn như bước kế tiếp của đợt phỏng vấn là gì.
Nên cố có được danh thiếp của người phỏng vấn bạn và lệ thuộc đó để viết lá thư cảm ơn trong vòng 24h cho người đó.

Xem thêm: Tổng hợp những ngành hot nhất năm 2020

Những điều k nên làm:

k nên cố học thuộc lòng những gì bạn vừa mới diễn tập trước buổi phỏng vấn. Có một số trường hợp, thí sinh gặp trúng câu hỏi mình đang lường trước và học thuộc, họ vẫn bị ấp úng. sức ép tâm lí làm họ quên hết và khi đó họ càng nói năng k trôi chảy hơn.
k nên ăn mặc xuề xòa khi đi phỏng vấn. Trong một số công ty, họ không bắt buộc phải ăn mặc chuyên nghiệp, tuy nhiênk có nghĩa là họ thấy một thí sinh cẩu thả trong phong cách ăn mặc. Bạn cũng nên nhớ, đừng hút thuốc, hay sử dụng nước hoa mùi nặng vì nó sẽ gây khó chịu cho người phỏng vấn, nhất là khi phỏng vấn trong phòng có diện tích nhỏ.
k nên sử dụng những từ quá đại khái, chung chung như:”rất nhiều”, chẳng hạn như “Tôi có nhiều trải nghiệm trong ngành này”. Người phỏng vấn mong muốn ở bạn một thứ gì đó cụ thể hơn. Cũng k dùng những từ quá yếu để chỉ mức độ của bạn, như “khá giỏi”, “đại loại”, “hầu như”… Nên nhớ rằng công ty cần tuyển một người tự tin, có đủ năng lực để đảm đương công việc nhé!
không nên nói quá nhiều. Lỗi này những ứng cử viên thường hay đắt tiền phải. Họ nói quá nhiều, không tụ họp vào chủ đề then chốt, rốt cuộc là câu trả lời trở lủng củng. Một quy tắc vàng ở đây là đừng bao giờ để câu trả lời của bạn quá dài.
không nên tiết kiệm diễn ra từ trả lời câu hỏi. Bạn không nên nói nhiều nhưng cũng đừng nên nói quá ít, với chỉ hai từ”Có” hoặc “Không”. Khi đó, vì k có quá đủ thông tin quan trọng, người phỏng vấn rất khó đánh giá bạn có thêm vào với công việc hơn và họ có khuynh hướng chọn những người có câu trả lời cụ thể, xác thực hơn.
không nên đưa những đề tài quá riêng tư vào cuộc hội thoại giữa bạn và nhà phỏng vấn chẳng hạn như vấn đề cá nhân hay gia đình.
không nên nói dối nhà tuyển dụngnhà phỏng vấn là những người thâm niên trong lĩnh vựchiển nhiên, họ biết nhiều hơn bạn. Nói dối cũng chỉ là ”múa rìu qua mắt thợ” thôi. Hãy trả lời trung thực, thẳng thắn những câu hỏi của nhà phỏng vấn.
không nên thể hiện sự lúng túng qua những hành vi như: vuốt tóc, gãi đầu, tránh giao tiếp mắt, nói ngắt quãng. Đó là những biểu hiện rất easy nhận ra khi bạn đã run, điều đó là nguy cơ cao đưa bạn đến việc rớt phỏng vấn.
k nên hỏi những thứ đặt nặng về lợi ích của bạn như lương bổng, chế độ ưu đãi, kì nghỉ, lương hưu… công ty luôn trọng dụng những người biết đặt ích lợi chung của doanh nghiệp lên trước chính mình mình, do vậy, những câu hỏi thiên về chủ nghĩa một mình k đúng lúc sẽ bị phân tích thấp.

Nguồn: https://kosaido-hr.com

Xem thêm: Hướng dẫn kỹ năng mềm dành cho nhân viên văn phòng mới nhất 2020