Ngày càng có nhiều doanh nghiệp khám phá lợi ích của các chương trình thực tập. Một số doanh nghiệp đang phân phối các chương trình thực tập có lương trong khi các công ty khác gắn bó với chương trình thực tập truyền thống – k được trả lương. Nhưng tại sao nên thuê thực tập sinh? Những quyền lợi thực sự của việc đưa thực tập sinh vào đội ngũ nhân sự là gì? Dưới đây là các lí do thông dụng.

7 lợi ích khi doanh nghiệp tuyển dụng thực tập sinh

Ý tưởng mới lạ và sáng tạo

Thực tập sinh được tuyển nhân viên thường có độ tuổi khá trẻ nằm trong mức từ 18 đến 22 tuổi và đang trong quá trình khám phá, học hỏi. Một số câu hỏi của họ đặt ra có thể mang đến một cái Quan sát mới về mẹo hoạt động của doanh nghiệp, là chất xúc tác cho sự thay đổi tích cực. tuy nhiên, họ đủ nội lực chỉ ra những gợi ý mà bạn k có khi nào nghĩ đến và có mức độ hợp lý hóa các việc làm hàng ngày. Nếu những mẹo sử dụng việc cũ của bạn không còn mang đến hiệu quả cao thì một số ý tưởng mới từ thực tập sinh đủ nội lực rất hữu dụng.

“Cứu tinh” công nghệ

Các thực tập sinh có xu hướng hiểu biết về công nghệ cao và cập nhật các xu hướng mới nhất. Họ đang được xúc tiếp với máy tính và công nghệ khác kể từ sinh ra, thành ra sử dụng công nghệ là điều đương nhiên với họ. vì vậy, bạn sẽ k cần nhiều thời gian để dạy họ về công nghệ, thậm chí họ còn đủ nội lực cung cấp cho bạn nhiều thông tin mới nhất. Trong một thế giới mua bán ngày càng dựa vào vào công nghệ thì việc có các thực tập sinh với loại văn hóa này có thể giúp doanh nghiệp của bạn luôn dẫn đầu và duy trì được mức độ cạnh tranh.

tiết kiệm ngân sách

chi phí thuê nhân sự thực tập ít hơn đáng kể so với thuê nhân viên toàn thời gian hoặc bán thời gian. hiển nhiên, họ không thể thay thế trị giá mà bạn sẽ có được từ những nhân sự có kinh nghiệm nhưng thực tập sinh có trí não sẵn sàng học hỏi và đóng góp nhiệt tình cho bất kỳ công việc nào được giao. Thái độ này khiến họ trở thành chọn hoàn hảo cho nhu cầu tiết kiệm nhân lực và ngân sách trước mắt của bạn.

Người ủng hộ thương hiệu của bạn

Khi bạn vừa mới cung cấp cho thực tập sinh một trải nghiệm thực tế về cách một tổ chức hoạt động, họ sẽ có được những kinh nghiệm quý giá và nhờ đó họ được nghiên cứu cao hơn. Họ thậm chí có thể trở thành người ủng hộ công ty của bạn bằng cách chia sẻ trải nghiệm tích cực của họ với các sv không giốngfriends và gia đình của họ. Và đây là mẹo ads cho doanh nghiệp của bạn một mẹo kết quả và nó hoàn toàn miễn phí.

Phát hiện và bồi dưỡng nhân tài

Việc đón nhận những thực tập sinh với tuổi đời tương đối trẻ còn tạo thuận lợi cho công ty trong việc phát hiện ra nhân tài và tuyển dụng họ trước các đối thủ của bạn. Hơn thế nữa, đây là những nhân sự tương lai vừa mới thấm nhuần văn hóa công ty của bạn. thành rahiển nhiên rằng họ sẽ cảm thấy thoải mái khi tiếp tục và tăng trưởng sự nghiệp với doanh nghiệp của bạn.

“Mảnh đất” thí nghiệm

tuyển nhân viên thực tập sinh cũng sẽ có lợi cho các nhân sự hiện nay trong đơn vị của bạn. Thực tập sinh sẽ tìm đến các nhân viên có trải nghiệm hơn để được chỉ dẫn và học hỏi. Điều này sẽ tạo cơ hội cho các thành viên trong doanh nghiệp – những người có muốn trở thành nhà thống trị – có thời cơ để thực hành mức độ của mình. vì thế, bạn sẽ đủ nội lực check cả nhân viên bây giờ và người được kèm cặp sử dụng việc như thế nào. Bạn thậm chí đủ nội lực tìm thấy người thống trị mà bạn đã search nhưng đã ở trong bóng tối trong suốt thời gian vừa qua.

Đóng góp cho cộng đồng

Ngoài ích lợi kinh doanh của riêng bạn, một chương trình thực tập còn đem lại ích lợi cho cộng đồng. sinh viên có thời cơ được học hỏi ngoài lớp học, họ sẽ có được kinh nghiệmskill, các mối quan hệ để thêm vào CV và tìm hiểu thêm về lĩnh vực mà họ yêu thích. Một chương trình thực tập bổ ích sẽ làm họ xây dựng nền móng vững chắc để khởi động sự nghiệp.

Những ích lợi mà doanh nghiệp có được khi tuyển nhân viên thực tập sinh là không thể phủ nhận. Cho dù thời gian thực tập ngắn hay dài thì điều cần thiết là điều chỉnh chương trình của bạn một hướng dẫn phù hợp. Trong đó, việc không khó khăn hóa quy trình tuyển dụng và thống trị nhân viên thực tập bằng phương pháp phần mềm đủ sức giúp giảm bớt gánh nặng hành chính để đạt những ích lợi này ở cấp độ cao hơn.

Nguồn: careerlink