Cách làm việc năng suất là một chủ đề nóng sốt và được tìm kiếm rất nhiều trên Google hiện nay. Hãy cùng tìm hiểu những cách làm việc năng suất giúp bạn nhanh chóng lấy lại phong độ làm việc hiệu quả nhất nhé.
Năng suất là gì?
Năng suất (productivity) là mối quan hệ giữa sản lượng của một đơn vị kinh tế và đầu vào được sử dụng để sản xuất ra sản lượng đó.
Năng suất hay được tính bằng sản lượng/giờ công hoặc ngày công. Việc tính toán như vậy giúp cho chúng ta so sánh năng suất giữa các doanh nghiệp, các ngành và các nước khác nhau.
Năng suất tăng khi sản lượng mỗi giờ công tăng.
những vấn đề làm tăng năng suất là việc sử dụng công nhân một cách có tốt hơn, khối lượng tư bản lớn hơn, đất đai nhiều hơn và hiệu quả hơn.
Cách làm việc tăng năng suất cho bạn
1. Làm việc theo các chu kỳ thời gian 90 phút
2. Lập một danh sách những việc cần làm

3. Ngủ đủ
4. Lên kế hoạch thời gian nghỉ ngơi
Những việc nên tránh để tăng năng suất
Ngừng thực hiện công việc ngoài giờ và tìm cách tăng năng suất.
Bạn có bao giờ tự hỏi con số 5 ngày thực hiện công việc hay 40 giờ làm một tuần đến từ đâu không?
Năm 1926, Henry Ford, người đã sáng lập doanh nghiệp Ford Motor – một trong những công ty sản xuất ô tô hàng đầu thế giới, đã thực hiện một thực nghiệm với chính nhân viên của mình:
Ông giảm số giờ thực hiện công việc thường nhật của cấp dưới từ 10 xuống còn 8 và rút ngắn tuần làm việc từ 6 ngày xuống còn 5. mục đích, ông đã thấy công nhân của mình tăng năng suất hơn.
2. Không nói “YES” quá là nhiều
Theo nguyên tắc 20/80:
20% cố gắng làm ra 80% kết quả; tuy nhiên 20% mục đích tiêu tốn 80% cố gắng.
Thay vì làm việc cực nhọc, chúng ta nên tập trung vào cố gắng để làm ra phần đông kết quả, và bỏ qua phần còn lại. Như vậy thì con người sẽ có nhiều thời gian hơn để tập trung vào những công việc chính. Để làm được Việc này, chúng ta cần bỏ thói quen nhận lời “YES” với những đề nghị không mang lại mục đích hoặc đem lại rất ít kết quả.
3. Dừng việc làm Mọi thứ và biết nhờ người khác giúp bạn
nếu bạn biết cách tập hợp sức mạnh thông qua việc làm group có nghĩa là cùng nhau hướng về một mục tiêu chung, cùng phấn đấu để tìm kiếm sự thành công trong công việc. kết quả của sự hợp tác này đôi khi tốt hơn cả sự mong đợi. Và bạn hiểu được tại sao có những dịch vụ cần thông tin do người dùng tạo ra (user-generated contents).
Xem thêm: Cách tạo niềm định đam mê cho công việc giúp bạn thăng tiến
4. Dừng việc là người theo chủ nghĩa hoàn hảo
Theo như giáo sư Simon Sherry, nhà nghiên cứu về tâm lý học tại Đại Học Dalhousie, đã chia sẻ: “Chúng tôi tìm ra rằng chủ nghĩa hoàn hảo ảnh hưởng đến năng suất làm việc. Giáo sư càng theo chủ nghĩa hoàn hảo, năng suất trong nghiên cứu của người đấy càng thấp”.
Sau đây là một số nỗi lo về người theo chủ nghĩa hoàn hảo:
- Họ dành nhiều thời gian cho một công việc hơn thông thường
- Họ trì hoãn và đợi cho tới thời điểm thích hợp nhất. Trong kinh doanh, nếu như thời điểm thuận lợi nhất, cũng nghĩa là bạn đã trễ.
- Họ không nhìn ra bức tranh toàn thể, và thường để tâm đến tiểu tiết.
Các nhà truyền thông thường đợi chờ thời điểm hoàn hảo. Và thường thì, họ lỡ mất cơ hội.
5. Dừng việc làm đi làm lại việc có thể tự động được
Theo như một nghiên cứu bởi Tethys Solutions, một group với 5 người dùng 3%, 20%, 25%, 30% và 70% thời gian của họ cho những hoạt động lặp đi lặp lại, lần lượt giảm thời gian họ dùng 3%, 10%, 15%, 15% và 10% sau 2 tháng làm việc để tăng hiệu suất.

6. Thôi việc phỏng đoán và đưa ra quyết định dựa vào dữ liệu thực tế
nếu như bạn sẽ tối ưu hóa các trang web của mình cho search engine (SEO), bạn cũng có thể tối ưu hóa cuộc sống để tăng trưởng và đạt đến tiềm năng lớn nhất.
Trúc Ly – Tổng hợp
( Tham khảo: resources.base.vn, careerbuilder.vn )