Vậy là bạn đang muốn tìm một công việc mới? Có rất nhiều cơ hội đến với bạn nhưng tất cả đều vụt mất? thời cơ chỉ đến với chung ta một lần. Hãy sẵn sàng thật tốt để nắm bắt những thời cơ ấy bằng cách viết một CV thật tốt.

Bạn hãy thử tượng tượn xem: Bạn rất thích và thích hợp với công việc đó, bạn đã gửi CV đến doanh nghiệp ấy và nín thở chờ góp ý. Nhưng nó không xảy ra.

Nghe quen nhỉ?

Phải, hầu hết chúng ta đã từng trải qua nhiều hơn 1 lần hụt hẫn như vậy? Nhưng vì sao lại vậy?

Tôi đã tình cờ biết câu trả lời, một trọng những lý do mà bạn không được nhận vào công ty bạn thích đó chính là CV của bạn chưa bao giờ được các nhà tuyển dụng đọc và nó cũng chưa thật sự tốt.

Hãy mạnh mẽ lên, viễn cảnh “ác mộng” này đang xảy ra với bạn. Hãy tìm ra một cách để biến CV của bạn thành một bản CV đủ sức thuyết phục nhà phỏng vấn.

Ngay bây giờCv.com.vn sẽ khiến bạn xóa tan “ác mộng” này. Hãy theo dõi bài viết, nó sẽ tạo điều kiện cho bạn rất nhiều đấy!!!

làm sao bạn có:

  • Một mẫu CV tốt hơn đối với 9 trong số 10 CV khác.
  • làm sao để để viết một CV tốt ngay cả khi bạn không có trải nghiệm.
  • Cách trình bày kỹ năng và thành tựu vào một CV hoàn hảo.
  • Cách mô tả trải nghiệm làm việc của bạn trên CV để có bất kỳ công việc nào bạn muốn.

Đây là một ví dụ về CV miễn phí của Cv.com.vn, bạn có mong muốn cắt giảm thời gian và thiết kế CV trong 5p không?

Thử xem qua những mẫu CV dưới đây. Tạo CV rất nhanh và dễ sử dụng. Xem tất cả các mẫu CV giành cho bạn tại đây.

Cách Viết Cv

Viết CV như thế nào cho đúng chuẩn?

  • tiêu đề CV và thông tin liên hệ
  • Hồ sơ cá nhân
  • trải nghiệm làm việc
  • học vấn
  • bí quyết
  • Phần bổ sung

lưu ý nhỏ: Nếu bạn mới ra trường và cần viết CV sinh viên không có trải nghiệm hoặc nếu bạn đã tốt nghiệp từ một trường Đại hoc rất có uy tín trong vòng 5 năm qua, hãy đặt phần học thức của bạn lên trên trải nghiệm làm việc.

Khi bắt đầu viết CV, mãi mãi ghi nhớ các nguyên tắc “vàng” để có một CV đẹp nhất:
  • Chọn phông chữ rõ ràng, dễ đọc
  • Sử dụng một trong các kiểu chữ CV tiêu chuẩn: Arial, Tahoma hoặc Helvetica. Kiểu chữ Times New Roman là lựa chọn thông thường của bạn.
  • Sử dụng cỡ chữ 11 đến 12 pt và khoảng cách đơn. so với tên và phần đầu bài của bạn, chọn cỡ chữ 14 đến 16 pt.
  • Căn lề 1 inch cho cả bốn phía.
  • Thống nhất đầu bài CV, chọn cỡ chữ lớn hơn và in đậm.
  • Chọn kiểu định hướng ngày duy nhất trên CV của bạn (ví dụ: 11-2017 hoặc tháng 11 năm 2017)
  • Không sử dụng các hình ảnh quá phô trương, rối mắt. Càng đơn giản càng đẹp.
bên cạnh đó, sau khi bạn thiết kế xong CV, hãy in bằng mực đen trên giấy trắng. Quá nhiều hình ảnh có khả năng làm cho nó không thể đọc được. Hãy sử dụng một hình ảnh chuyên nghiệp, nhưng không quá phải nghiêm túc. Hãy làm cho CV của bạn ngắn gọn, chi tiết và có liên quan.

tuyển nhân viên hiện tại, là một “địa ngục” của một công ty lớn. Họ không có thời gian quan tâm đến những gì bạn học ở trường Đại học hay 10 mô tả về các công việc trong quá khứ. Điều đó chẳng giúp ích gì cho họ

chú ý nhỏ: Sau khi bạn viết xong, hãy lưu CV của bạn dưới dạng PDF để đảm bảo bố cục CV của bạn vẫn còn nguyên khi gửi.

Được rồi, như vậy bạn đã có mẫu CV tốt đẹp nhất cho bạn và bạn đã biết các quy tắc viết CV cơ bản. Hãy cùng Cv.com.vn nghiên cứu chi tiết từng phần nhé!!!

Cách viết phần thông tin cá nhân:

Cách viết cvCách viết phần thông tin một mình

Bạn có muốn các nhà phỏng vấn liên lạc lại với bạn?

hiển nhiên rồi, vì vậy bạn cần cho họ biết làm sao để họ có khả năng liên lạc với bạn. Trong phần thông tin cá nhân, bạn cần có những thông tin sau:

  • Họ và tên
  • Biệt hiệu cá nhân (nếu có)
  • Địa chỉ E-mail
  • Số điện thoại
  • Địa chỉ nhà
  • online xã hội

Phần thông tin cá nhân có vẻ khá dễ dàngNhưng đừng viết một cách sơ xài, một nguyên do có thể hiểu là:
Các nhà tuyển dụng sẽ sử dụng nó để tìm hiểu về bạn. Nếu trực tuyến thế giới của bạn không chuyên nghiệp hoặc nếu thông tin hồ sơ LinkedIn của bạn không khớp với CV của bạn, bạn sẽ ngay lập tức rời khỏi “cuộc đua”.

Cách viết mục đích nghề nghiệp

Sau khi viết phần thông tin liên lạc trên CV, đa số các ứng viên nhảy ngay vào kinh nghiệm làm việc hoặc trình độ học vấn của họ. Nhưng bạn sẽ giúp tốt hơn thế. Bạn sẽ thực sự được ghi nhớ bởi nhà phỏng vấn.
mục đích nghề nghiệp cho thấy những bí quyết bạn đã thành thục. Đó là một lựa chọn tốt nếu bạn có ít trải nghiệm làm việc liên quan đến việc làm bạn đang chăm chỉví dụ, bạn đang viết CV sinh viên mới ra trường.
Hãy làm nổi bật tiến trình làm việc và thành tích nghề nghiệp của bạn. Làm cho bạn trở thành một “chuyên gia” dày dạn kinh nghiệm và có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực của bạn.

cách viết cvCách viết mục đích nghề nghiệp

Dưới đây là mẫu mục đích nghề nghiệp của hai Y tá khác nhau:

Không nên:

Tôi đang tìm kiếm một vai trò điều dưỡng đầy thách thức trong một cơ sở y tế nơi tôi có khả năng vận dụng các kỹ năng của mình vào làm việc.

Không thật sự thu hút lắm, phải không? chủ đề là trong mục tiêu CV này, điểm mấu chốt là tôi muốn có một việc làm liên quan, bởi vì tôi có thể học từ nó.

Nên
Tôi được NMC Registered Nurse đào tạo để làm việc trong hoàn cảnh làm việc căng thẳng cao và chịu được áp lực việc làm. Với sự tỉ mỉ của mình, tôi có thể lưu giữ hồ sơ và có bí quyết phân tích để giúp Bệnh viện St Francis với những thách thức sắp tới.Bạn đã thấy sự khác biệt chưa? Ứng cử viên này chỉ hội tụ vào những gì cô ấy có khả năng cung cấp cho chủ nhân những năm tới của mình. Cô ấy cũng đề cập đến tên của bệnh viện cụ thể mà cô ấy đã từng làm việc.
Đúng vậy, mục đích nghề nghiệp ấn tượng là bạn đã giành được ưu điểm hơn đối với các ứng viên không giống rồi. Như mình đã nói ở đây, nếu bạn có một số kinh nghiệm trong công việc có liên quan trong lĩnh vực của bạn, hãy làm nổi bật nó.

Các viết phần kinh nghiệm làm việc:

hầu hết, phần trải nghiệm làm việc của bạn là phần cần thiết nhất trong CV của bạn, đây là phần nhận được nhiều thời gian nhất. Bạn nghĩ nó đơn giản: “Tôi chỉ cần liệt kê các vị trí trước đây của tôi từng làm, ngày làm việc và trách nhiệm của tôi”, thì hãy nghĩ lại.

toàn bộ những gì bạn nghĩ là phải có trong một CV căn bản. Nhưng nếu muốn giành được thắng lợi và giúp bạn có được công việc mơ ước thì bạn phải hoàn thành nó tốt hơn.

vấn đề ở đây lànhà phỏng vấn mong muốn biết bạn đã làm gì? Họ muốn biết bạn đã làm tốt như thế nào và những gì bạn có khả năng phân phối cho nhà phỏng vấn tiềm năng của bạn.

cách viết cvCách trình bày kinh nghiệm bản thân

Dưới đây, cách làm cho phần trải nghiệm làm việc của bạn nổi bật:

  • tập hợp vào các thành tích có thể đo lường được, có liên quan của bạn, không chỉ là Nhiệm vụ của bạn.
  • Sử dụng các động từ hành động: Được xây dựng, đã được đánh giá, trên cơ sở dữ liệu, đã thực hiện, đánh giá và thực hiện.
  • Hãy đọc kỹ phần mô tả việc làm và kiểm tra những Nhiệm vụ nào sẽ được mong đợi ở bạn.

Trình độ học vấn

Tin vui là, phần trình độ học thức thường dễ dàng. Nếu bạn học bất kỳ trường Đại học vào cũng có khả năng đưa vào Cv, bao gồm: năm tốt nghiệp, bằng cấp và tên trường của bạn.

Mẹo nhỏ: Tuy đơn giản nhưng nếu không biết viết thì nó sẽ trở thành một “con dao 2 lưỡi”. Bạn chỉ nên viết 1 đến 2 trường Đại học cần thiết và thành tích hay những lỗi mà nó thật sự khác biệt so với những người sau khi kết thúc Đại học.

Image result for Trình độ học vấn

Dễ chứ nhỉ? Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu bạn viết một CV với quá ít hoặc không có kinh nghiệm làm việc? Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn vừa mới tốt nghiệp và đang tìm kiếm công việc toàn diện trước tiên của mình? Nếu ở trường hợp đó, bạn nên làm hai điều:

trước nhất, đặt phần giáo dục của bạn lên trên kinh nghiệm làm việc của bạn. Thứ hai, thiết lập thêm một chút về trải nghiệm học tập của bạn. bao gồm, ví dụ:

  • Tên luận án của bạn
  • ngành học yêu thích
  • Các khóa học có liên quan
  • Thành tích tốt nhất của bạn
  • Hoạt động học tập ngoại khóa.

Cách viết phần kỹ năng:

tiếp theo, là cách viết phần kỹ năng của bạn. có thể bạn sẽ có rất nhiều kỹ xảo trong phần này. Nhưng liệu một danh mục có quá nhiều kỹ năng thì nó có tốt cho CV của bạn?

Khi nói đến các kỹ xảo cho một CV, một chủ đề cần thiết hơn bất kỳ chủ đề nào không giống đó là sự liên quan. Các kỹ xảo bạn quyết định đưa vào CV phải thích hợp với công việc bạn đang cố gắng xin việc.

làm sao để thực hiện nó?

khởi đầu với một bảng Excel. Trong đó, hãy liệt kê tất cả các bí quyết chuyên môn của bạn. Sau đó kiểm tra phần mô tả việc làm và chọn các kỹ xảo muốn của nhà tuyển dụng? Mau! Hãy thêm những kỹ năng quan trọng cho công việc để làm nổi bật CV của bạn.

Mẹo nhỏ: Khi bạn liệt kê các kỹ xảo của mình, hãy thêm một đoạn mô tả ngắn về từng kỹ xảo để lý giải mức độ thành thục của bạn. Ví dụ: háo hức, nâng cao, căn bản,…

sắp xếp trình tự chuẩn

Hãy làm quen với điều này, bạn sẽ ghi điểm trong mắt nhà phỏng vấn nếu trình tự sắp đặt các mục trong CV phù hợp. May mắn rằng, tại Cv.com.vn có hàng trăm mẫu CV khác nhau đã tạo sẵn cho bạn đọc qua. Và cuối cùng, điều mà mọi người tìm việc nên biết:

Hãy theo dõi ông chủ những năm tới của bạn để thể hiện cam kết. khuyến cáo nghề nghiệp là âm thanh tồi tệ nhất người ta có thể nhận được?

Vâng, có lẽ là như vậy. Nhưng đoán xem nếu bạn không cần phải viết CV xin việc. Tại sao? Bởi vì tại Cv.com.vn bạn có khả năng tìm cho mình những mẫu CV đẹp và phù hợp với chính mình.

Hãy khởi đầu CV của bạn với một hồ sơ cá nhân hoặc mục tiêu CV. Viết một đoạn văn ngắn và ngọt ngào giải thích lý do vì sao bạn là ứng cử viên duy nhất mà nhà phỏng vấn mà bạn đang search. Khi giới thiệu kinh nghiệm làm việc của bạn, hãy quy tụ vào những tích mà bạn đạt được.

Không có nhà tuyển dụng nào mong muốn đọc một danh mục buồn tẻ về các gạch đầu định dạng giới thiệu các Nhiệm vụ trong quá khứ. Đính chính trị giá của bạn như một ứng cử viên bằng cách thêm một phần với các sự phát triển mà bạn đạt được như: chứng nhận, giải thưởng, ấn phẩm hoặc thậm chí training ngoại khóa hoặc tham dự hội nghị.

Cuối cùng, đính kèm một lá thư xin việc vào CV xin việc của bạn và nhân đôi thời cơ được tuyển dụngtất cả đã được kiểm tra? Và hãy chuẩn bị cho toàn bộ những cuộc gọi phỏng vấn!

KHO MẪU CV XIN VIỆC CHUYÊN NGHIỆP CỦA CV.COM.VN

44 41 38
34 28 35