Kinh nghiệm kinh doanh online là một chủ đề nóng sốt và được tìm kiếm rất nhiều trên Google hiện nay. Hãy cùng tìm hiểu Kinh doanh online là gì? Những kinh nghiệm kinh doanh online nằm lòng trong bài viết này nhé

Kinh doanh online là gì?

tại thời điểm nàybạn sẽ đơn giản nghe được những câu chuyện đại loại như:

  • Cô A chỉ bán hàng qua mạng Facebook mà kiếm tiền tỷ
  • Ông B than shop mặt phố ngày cành ế khách, sắp phải đóng cửa
  • Anh C kêu trời vì đối thủ mọc lên như nấm với hàng giống hệt tuy nhiên giá chỉ bằng một nửa

Và rất nhiều tình huống khác nữa. tuy nhiên toàn bộ đều có một điểm chung: chịu liên quan từ sự thay đổi thói quen của khách hàng gây nên bởi internet.

Khách hàng thay đổi ra sao?

Khi internet trở nên phổ biến, việc tiếp cận nội dung trở nên vô cùng đơn giảnthông tin lại hấp dẫn, đa dạng và có sự hợp tác với nhau đến bất tận.

Nó khiến chúng ta có xu hướng mong muốn dành nhiều thời gian lướt webgiải trí, kết nối người thân bạn bè…

Hệ quả là mong muốn giảm thời gian cho toàn bộ các việc còn lại như mua sắm, giải quyết vấn đề, công việc…

Các thượng đế (khách hàng) thời đại tại thời điểm này sẽ:

  • Tìm hiểu thông tin hàng hóadoanh nghiệpthương hiệu qua mạng internet trước khi đặt hàng hàng hóa hay dịch vụ
  • Có thể đòi hỏi (qua online) hàng loạt nhà sản xuất gởi báo giá để so sánh
  • nếu như mặt hàng không quá quan trọng (hoặc giá không quá cao), họ chuẩn bị và sẵn sàng đặt hàng Trực tuyến và chấp thuận rủi ro

Từ đó con người thấy ngay các hậu quả gần như là tất yếu:

  • Việc mua sắm trực tiếp tại cửa thường nhật càng giảm mạnh
  • Mô hình cạnh tranh bị biến đổi sang hình thái mới: không phải là cửa hàng mặt phố, mà là tần suất và cách xuất hiện thông tin trên máy tính, điện thoại của người mua hàng như thế nào

VD thực tế

Bây giờ là quá muộn để đề cập về các ví dụ Điển hình trên thế giới như:

  • Amazon, Alibaba đã thay đổi cả toàn cầu cách mua sắm
  • Các hãng taxi công nghệ đang làm mưa làm gió, các hãng taxi truyền thống bị ảnh hưởng nặng nề
  • gần như nhiều lĩnh vực đều có doanh nghiệp rất lớn công việc Chủ yếu online: đặt tour du lịch, vé máy bay, học trực tuyến…

Bạn cũng có thể đơn giản tự kiểm chứng.

Hãy gõ tên loại hàng hóa hay dịch vụ bạn đang cung cấp trên trang tìm kiếm Google, hẳn sẽ ra rất nhiều kết quảđó đều là đối thủ trực tiếp hay gián tiếp của bạn.

Khái niệm kinh doanh online là gì

Để cho hình dung một cách dễ hiểu nhất “Kinh doanh online là việc phần mềm internet trong việc phát triển kinh doanh thông qua tìm kiếm khách hàng tiềm năng hoặc (và) bán hàng”.

Như vậy nó cần có 3 yếu tố đồng thời:

  • dùng internet
  • Tham gia vào quá trình truyền thông, sales
  • góp phần tăng trưởng doanh thu

Xem thêm: Tổng hợp các cách tăng cường sinh lý cho nam giới hiện nay

Các Bước bán hàng online đạt kết quả tốt 2019

Bước 1: Tìm ra nhu cầu của người sử dụng và đáp ứng nhu cầu đó

Hầu hết mọi người thường gặp sai lầm đầu tiên ngay trong cách chọn lựa hàng hóa và sai lầm thứ 2 trong việc lựa chọn thị trường.

Để tăng thời cơ thành công của bạn, nên tiếp tục nghiên cứu thị trường. công thức là tìm một group người đang tìm kiếm một giải pháp cho một nỗi lonhưng không tìm thấy nhiều mục đích. Internet làm cho việc nghiên cứu thị trường này trở nên dễ dàng:

tìm ra nhu cầu của người dùng và đáp ứng

  • truy cập các diễn đàn Trực tuyến để xem những câu hỏi mà mọi người đặt ra và những vấn đề họ đang cố gắng giải quyết.
  • Làm nghiên cứu keyword để tìm các keyword mà nhiều người tìm kiếm, tuy nhiên không nhiều trang web đang cạnh tranh.
  • kiểm tra đối thủ tiềm năng của bạn bằng cách truy xuất các trang website của họ và ghi lại những gì họ đang làm để đáp ứng nhu cầu. Sau đóbạn có thể dùng những gì bạn đã học và tạo ra một sản phẩm hiệu quả hơn so sánh với đối thủ chung ngành.

Bước 2: Tạo một bản chiến lược bán hàng online

Có một bản chiến lược kinh doanh online đã được chứng minh rằng sẽ đưa người truy cập vào từ quá trình họ ghé thăm website cho đến khi họ mua hàng thành công:

bản kế hoach kinh doanh online

  1. Khơi gợi mong muốn của khác hàng với một tiêu đề hấp dẫn.
  2. miêu tả về vấn đề mà hàng hóa của bạn có thể xử lý được, đánh vào tâm lý của khách hàng
  3. tạo ra niềm tin về việc sản phẩm sẽ giải quyết được vấn đề của người mua hàng.
  4. Tạo độ tin cậy của bạn như một người có thể giải quyết được vấn đề này.
  5. Thêm những nhận xétchứng nhận từ những người đã sử dụng hàng hóa của bạn.
  6. nói về hàng hóa và ích lợi của người sử dụng.
  7. Tạo ưu đãi
  8. đưa rõ ra chế độ bảo hành tốt nhất
  9. đưa ra chính sách hỗ trợ khẩn cấp ngay khi người mua hàng cần
  10. làm thay đổi tâm lý khách mua hàng hóa.

Bước 3: Thiết kế và xây dựng trang web của bạn.

Khi đã có thị trường, sản phẩm và bạn đã bắt tay vào quá trình bán hàng, hãy nghĩ đến việc thiết kế website dành cho doanh nghiệp nhỏ của bạn. Nên làm nó đơn giảndễ sử dụng nhất có thể. Bạn có ít hơn 5 giây để thu hút sự quan tâm của ai đấy – nếu không họ sẽ không bao giờ nhìn thấy nữa. một số bí kíp trọng yếu cần phải nhớ:

thiết kế và xây dựng trang web của bạn

  • Chọn một hoặc hai phông chữ đơn giản trên nền trắng.
  • Tạo điều hướng rõ ràng và đơn giản, và giống nhau trên mỗi trang, giúp cho người mua hàng dễ dàng thực hành các bước trên site.
  • Chỉ dùng graphics, âm thanh hoặc video nếu như nó tăng cường cho thông điệp của bạn.
  • Tạo một ưu đãi dạng opt-in để bạn có thể lấy địa chỉ e-mail.
  • khiến cho việc mua hàng dễ dàng – không quá 2 lần nhấp chuột trong khâu checkout.
  • trang web của bạn là shop onlinedo đó hãy tạo cảm giác thân thiện nhất có thể.

Bước 4: dùng công cụ tìm kiếm để điều hướng khách hàng mục đích đến website

truyền thông marketing trả cho mỗi nhấp chuột (PPC) là cách dễ dàng nhất cũng như an toàn nhất để nhận lưu lượng click đến một trang website mới. Nó có 2 lợi thế thay vì cứ chờ đợi cho lưu lượng click (traffic) đến với bạn một cách tự nhiên nhất.

đầu tiênquảng cáo PPC hiển thị trên các trang tìm kiếm ngay lập tứcthứ 2quảng cáo PPC cho phép bạn kiểm duyệt các từ khoá khác nhaucũng giống như tiêu đề, giá cả và cách tiếp xúc bán hàng.

sử dụng công cụ tìm kiếm

không những bạn nhận được lưu lượng click (traffic) ngay lập tứctuy nhiên bạn cũng có thể sử dụng truyền thông marketing PPC để khám phá các keyword chuyển đổi lớn nhất và tốt nhất của bạn. Sau đóbạn có thể viết bài trên site của bạn theo các từ khoá đóĐiều này sẽ giúp thứ hạng của bạn trong kết quả tìm kiếm không phải trả tiền (SEO).

Bước 5: Tạo dựng danh tiếng cho thương hiệu

– cung cấp không mất phí nội dung hữu ích: Tạo bài báo, video hoặc bất kỳ thông tin nào khác mà mọi người sẽ thấy có íchcung cấp nội dung đó thông qua thư mục bài viết online hoặc trang website marketing xã hội.

tạo dựng danh tiếng cho thương hiệu

– Tạo nút “gửi cho bạn bè” dưới bài đăng giá trị trên trang website của bạn.

– biến mình thành một chuyên gia hỗ trợ bằng cách tham gia vào các diễn đàn cũng như group trên social nơi tập trung nhiều khách hàng tiềm năng của bạn.

bạn sẽ tiếp cận được rất nhiều người mới. nhưng điều xuất sắc là những trang liên kết bài post của bạn sẽ tạo cho website của bạn Backlink. Các công cụ tìm kiếm sẽ rất thích những liên kết từ các site ảnh hưởng và bạn có thể đứng top một cách nhanh chóng.

Bước 6: dùng sức mạnh của mail marketing để biến khách truy cập thành người mua

khi bạn tạo ra danh sách opt-in,nghĩa bạn đang làm ra một trong những tài sản có giá trị nhất trong bán hàng Trực tuyếnkhách hàng và người đăng ký của bạn đã cho phép bạn gởi mail marketing. Điêu đó có nghĩa:

sử dụng sức mạnh của email marketing

  • Bạn đang cho họ những thứ họ thực sự mong muốn.
  • Bạn đang phát triển mối quan hệ lâu dài với khách hàng.
  • có khả năng đo lường được phản hồi của người mua hàng.
  • Tiếp thị qua mail rẻ hơn và hiệu quả hơn quảng cáo in ấn, TV hoặc radio bởi vì nó nhắm mục tiêu nhất định hơn, chuẩn xác vào khách hàng tiềm năng.

Bất cứ ai truy cập trang website của bạn và chọn tham gia vào danh sách của bạn là rất tiềm năng đấy. Tất nhiên, không có công cụ nào hiệu quả hơn email để theo dõi và tương tác với những khách hàng tiềm năng đó.

Bước 7: Tăng thu nhập của bạn thông qua back-end sales và upsell

Một trong những kế hoạch tiếp thị internet quan trọng nhất là tăng trưởng thành quả suốt đời của mỗi người mua hàng (LTV). Ít nhất 36% những người đã mua hàng của bạn một lần sẽ mua thêm bạn lần nữa nếu bạn chăm sóc và tương tác tốt với họ. Kết thúc đợt bán hàng đầu tiên là phần khó nhất – chưa kể đến mức đắt nhất.

tăng thu nhập qua back-end sale và upsell

do đó, hãy sử dụng back-end sales và upsell để thu hút họ mua hàng thêm lần nữa:

  • cung cấp hàng hóa giúp đỡ và hỗ trợ cho hàng hóa đầu tiên họ mua.
  • gởi phiếu giảm giá online cho khách hàng trung thành để họ có thể mua lại vào lần tiếp theo.
  • phân phối hàng hóa có liên quan trên trang “Cảm ơn” của bạn sau khi mua.
  • Tặng ưu đãi cho người mua hàng trung thành của bạn để họ biến mình thành khách hàng thân thiết.

Bước 8: Quản lý bán hàng chuyên nghiệp ngay từ đầu

Để kinh doanh online đạt kết quả tốt, chỉ 7 bước trên thôi là chưa đủ, khi nắm rõ ràng bán hàng một cách nghiêm túc bạn nên chuyên nghiệp ngay từ đầucách điệu thực hiện công việc sẽ quyết định rất lớn tới đạt kết quả tốt bạn có được. Để chuyên nghiệp và bài bản, bạn nên chi một chi phí phí phù hợp để phần mềm công nghệ vào quản lý sale.

Xem thêm: Kỹ năng quản lý tài chính là gì và cách quản lý tài chính hiệu quả

Những loại thực phẩm có thể kinh doanh online

kinh doanh đồ ăn online

nếu như chưa biết bán hàng online mặt hàng gì bây giờ thì bạn sẽ chọn bán đồ ăn onlinekinh doanh đồ ăn được đề xuất đầu tiên bởi không cần quá nhiều vốn, các món ăn cũng chế biến đơn giảnkhẩn trươngnhu cầu lại không thể nào giảm đi, chỉ có tăng lên. bạn có thể bắt tay với thực hiện ngay với những món như đồ nướng xiên, xúc xích, bánh mỳ thịt, hoặc bánh ngọt,…

chỉ cần bạn đam mê ẩm thực, thích làm bếp và có một vài tiền vốn đủ sử dụng thì thật phí khi bạn không thực hiện ý tưởng kinh doanh món ăn online.

kinh doanh online cần những gì để bán hàng thành công?

để thực hiện ý tưởng kinh doanh online này thuận lợi, đầu tiên có hai lưu ý bạn cần phải nghiên cứu kỹ:

đối tượng mục tiêu người có khả năng mua hàng của chúng ta là những người có thu nhập không cao và trung bình chiếm phần đông, vì những người có thu nhập cao sẽ hiếm có mong muốn ăn những món ăn của bạn. vì vậy, phải tính toán mức giá sao cho hợp lý, rẻ để thu hút khách nhưng vẫn phải đảm bảo có lời.

bạn sẽ học hỏi công thức, cách chế biến món ăn, nhưng để hiện hữu được và để khách hàng nhớ tới, bạn phải cần phải có sáng tạocó nghĩa là món ăn của bạn phải có sự khác biệt, như nhiều hơn, trang trí bắt mắt hơn, thêm một số thành phần mới lạ, mùi vị Đặc biệt hơn… tạo nên một gu riêng biệt chỉ riêng mình bạn có, không nhầm lẫn bạn với người khác được.

Đọc thêm: Hốt bạc triệu với bí quyết bán hàng đồ ăn online vẫn chưa có trong sách vở

Bán Trực tuyến gì bây giờ – Hãy thử bán hàng đặc sản

bán hàng đặc sản cũng là một lựa chọn khá hay ho khi bạn chưa biết bán Trực tuyến gì bây giờ. Đồ đặc sản tại các vùng miền luôn là mặt hàng đắt khách tại các thành phố đặc trưng như Hà Nội, Tp Hồ Chí Minh, Đà Nẵng… Mọi người khi đi du lịch, điều đầu tiên trước khi trở về là phải tìm mua bằng được đồ đặc trưng tại địa phương đó về làm quà hoặc sử dụngtuy vậy không phải ai cũng có thời gian, tiền bạc đi du lịch nhiều và vẫn chưa có nhiều nơi uy tín tại các thành phố sale đặc sản. Chính do đó việc bán hàng đặc sản Trực tuyến là sự lựa chọn tuyệt vời và chắc chắn rất ít người có thể cạnh tranh với bạn.

Những hàng hóa được mọi người ưa chuộng nhất có thể kể đến như thịt trâu gác bếp, tôm chua Huế, nem chua Thanh Hóa, hải sản Cửa Lò, sứa Quảng Ninh, bưởi Đoan Hùng, nho xanh Ninh Thuận, bơ sắp Đắc Lắc… Điều đặc biệt là những đặc sản này hầu hết đều là thực phẩm nên rất dễ tiêu thụ bởi ai cũng mong muốn được thưởng thức “của ngon vật lạ”, nhất là với những người không có điều kiện đi tới các tỉnh thành.

Buôn bán online gì hot nhất hiện nay?

Việc kinh doanh đặc sản vùng miền cho dù có thị trường tiêu thụ rộng, ít bị cạnh tranh nhưng gặp phải rào cản khổng lồ nhất đó là tâm lý người tiêu dùng. Rất nhiều shop đã bị phát hiện bán đồ giả, kém chất lượng khiến khách hàng có tâm lý đề phòng với Mọi thứ được rao bán trên mạng hoặc nơi không quen biết. Chính vì lẽ đó để kinh doanh online thành công, bạn cần tạo ra được sự tin tưởng trong lòng người mua hàng.

Trong thời gian đầu việc kinh doanh có thể gặp khó khăn, bạn chỉ bán được cho những người thân quen, bạn bètuy nhiên từ chính những khách hàng đầu tiên này bạn có thể có cơ hội tiếp xúc được với nhiều người tiêu dùng tiềm năng. cùng lúc đó những người bán là người bản địa địa điểm cung cấp đặc sản thường nhận được sự tin tưởng của khách hàng hơn.

vì lẽ đó mong muốn thành công trong hoạt động này bạn phải cần nên có sự đầu tư, am hiểu về ẩm thực vùng miền, đạt được nơi nhập hàng uy tín để tránh biến mình trở thành nạn nhân của những trò lừa đảo.

Đọc thêm: bán hàng đặc sản online, ý tưởng bán hàng 1 vốn 4 lời

Thực phẩm sạch là xu hướng kiếm bộn tiền khi kinh doanh online mùa dịch Covid

hiện naynỗi lo an toàn thực phẩm đang là tin tức nóng hổi được người người chú ý, nhà nhà chú ý. Để tìm được nguồn thực phẩm an toàn, sạch sẽ, đảm bảo sức khỏe là việc làm cực kì quan trọng. Chính vì lẽ đónếu như bạn còn đang băn khoăn kinh doanh online gì đạt kết quả tốt thì có thể thử sức với kinh doanh thực phẩm sạch.

Đối với mặt hàng này, đừng quá nghĩ đến ích lợi kinh tế mà hãy đặt vấn đề cái tâm của người bán với sức khỏe của người mua lên hàng đầu. Khi hàng hóa của bạn được phần đông người lựa chọn, tin tưởng thì chắc chắn cửa hàng online của bạn không thể nào vắng khách. toàn bộ kinh nghiệm chi tiết bạn sẽ tham khảo ở bài bán hàng thực phẩm sạch.

Bán hoa quả online

bán hàng online gì bây giờ thì kinh doanh trái cây online khá đạt kết quả tốttuy nhiên, bạn không được kinh doanh theo cách thông thường mà nên chọn cách làm mới là kinh doanh online và theo mô hình combo. Theo đấy, bán hoa quả Trực tuyến tươi ngon bằng cách lên lịch đặt trái cây từ trước để giảm bớt lãng phí; tập trung vào trái cây chính vụ để đảm bảo trái cây tươi, ngon và chất lượng; làm việc trực tiếp với các nhà vườn để nắm rõ về nguồn gốc và công thức trồng.

Mô hình combo không cần nhiều vốn nhưng phải lượng khách lớn. Để thu hút khách, bạn cần chụp hình, ghi nhận chi tiết các nội dung, xuất xứ, cách vun trồng, chất lượng, thời gian bảo quản… của hàng hóa rồi truyền thông rộng lớn.

bán hàng online cần gì để kinh doanh thành công?

mong muốn bán hoa quả, trái cây thành công, bạn đừng bao giờ quên đọc bài viết Bán trái cây onlinelàm sao để đạt doanh thu 1 vốn 4 lời nhé!

kinh doanh hải sản online

nếu như bạn vẫn băn khoăn bán Trực tuyến nên bán gì thì bán hàng đồ hải sản online là một ý tưởng dễ kiếm tiền triệu mỗi ngày mà bạn nên cân nhắc, nhất là ở đô thị đông đúc như: Hà Nội hoặc Tp. Hồ Chí Minh. Vì đây là những đô thị trọng điểm, đông dân cư, lại không gần biển, nên người dân không phải lúc nào cũng dễ kiếm hải sản như những người sống ở các vùng Thanh Hoá, Quảng Ninh, Nghệ An.

Tuỳ thuộc vào nơi kinh doanh đồ hải sản Trực tuyến mà bạn sẽ lựa chọn coi nên nhập nguồn hải sản từ vựa/vùng biển nào. Để hiện thực hóa mô hình online trong lĩnh vực này, hãy tạo ra một website với đầy đủ các tính năng và danh mục với tất cả các loại hải sản đang được người mua hàng ưa chuộnglúc đó, người mua chỉ cần sẽ chọn loại hải sản họ muốn mua, nhập thanh toán, nhập đầy đủ các nội dung cá nhận và chờ chuyển hàng.

bán hàng online cần gì để bán hàng hiệu quả?

Khi bán hàng đồ hải sản Trực tuyến, ban đầu nên kêu gọi mọi người theo cách thức mua chung, hoặc order trước. Do hải sản là thực phẩm không dễ bảo quản, đòi hỏi được cấp lạnh thường xuyên mới duy trì được độ tươi ngon. Nên bạn cần lưu ý về số lượng nhập, loại hải sản nhập,…

Trúc Ly – Tổng hợp

( Tham khảo: www.sapo.vn, www.uplevo.com )