Để thành công trong kinh doanh, bạn cần phải thành thục một bộ kỹ năng nhất định. Có khí chất và niềm đam mê phù hợp với công việc là điều thiết yếu. Nhưng mà bạn cũng có thể phát triển và nuôi dưỡng các kỹ năng kinh doanh chuyên nghiệp cần thiết để vươn lên qua các cấp bậc trong thế giới kinh doanh phát triển nhanh.
Kỹ năng kinh doanh là gì?
Kỹ năng kinh doanh là định nghĩa chỉ cách mà bạn làm làm sao để có thể đáp ứng được khách hàng mua hay thực hiện dùng sản phẩm, dịch vụ mà mình đang cung cấp. Kỹ năng kinh doanh online, offline còn được thể hiện ở cách mà bạn chọn để tiếp cận với những khách hàng tiềm năng từ khi họ còn chưa từng biết tới sự tồn tại của sản phẩm, dịch vụ và doanh nghiệp của bạn. Đây chính là yếu tố làm nên sự không giống nhau trong cách kinh doanh online, offline của mỗi người…
10 kỹ năng kinh doanh chuyên nghiệp
Đưa khách hàng có khả năng mua hàng đến với những ý tưởng phát minh và quan điểm mới
Công việc của các nhân viên bán hàng có kinh nghiệm kinh doanh online, offline không những cần bán được hàng, mà họ cũng nên mở rộng tầm nhìn và trực tiếp cung cấp cho người mua những phát minh mới giúp cho quá trình thay đổi suy xét của họ. Nghiên cứu của RAIN cho chúng ta thấy kết quả nghiên cứu là những người kinh doanh thành công đã “giáo dục” người mua với những quan điểm và ý tưởng mới gấp 2,9 lần những người kinh doanh khác.
Kỹ năng đặt câu hỏi để khơi gợi nhu cầu khách hàng
Nếu như bạn không đưa rõ ra được những câu hỏi đúng, hoặc hỏi theo cách không thích hợp. Bạn đã không thể biết nhu cầu thực sự của khách là gì.
Có hai dạng câu hỏi: câu hỏi mở và câu hỏi đóng. mục tiêu của việc hỏi câu hỏi đóng là để biết về thực tế của vấn đề, giới hạn hoặc chỉ dẫn bàn cãi và thu thập thông tin căn bản. Câu hỏi mở sẽ khuyến khích họ sẻ chia những quan điểm & chủ kiến của họ, giúp cho bạn xác định được nhu cầu.
Kỹ năng xử lý tình huống
Một trong những kỹ năng khó nhất đối với người bán hàng là xử lý tình huống. Với bán hàng tối tân, bạn cần phải là người giải quyết được vấn đề mà khách hàng đang vướng mắc. bạn phải cần hiểu và biết vận dụng các kỹ thuật phân tích và giải quyết vấn đề nhằm tìm ra phương án tốt nhất. VD, nếu khách cần mua laptop, bạn phải đặt câu hỏi để xác định tại sao họ cần mua laptop đấy, họ đang cố gắng thỏa mãn nhu cầu gì hoặc đang giải quyết vấn đề gì.
Kỹ năng quản trị thời gian kinh doanh
Một ngày chỉ có 24 giờ đồng hồ, bởi vậy, chìa khóa chính ở chỗ làm việc thông minh hơn, chứ không phải chăm chỉ hơn. Đối với những nhân viên bán hàng bận rộn, làm việc thông minh hơn đồng nghĩa với việc dành nhiều thời gian hơn để tập trung vào công việc số một của bạn – bán hàng – bỏ đi những nhiệm vụ kém phần thiết yếu hơn. bạn thật sự không nên dành hết thời gian của mình cho một khách hàng mà quên đi những khách hàng có khả năng mua hàng khác.
Khả năng thích ứng
Nhân viên bán hàng thường bị ném vào tình huống thay đổi. nếu có điều gì đó không được tạo dựng kế hoạch hoặc khách hàng ném một đường cong vào bạn, bạn có thể điều chỉnh cách tiếp cận của mình mà không bị lỡ nhịp không? đây là một dấu hiệu mãnh liệt của một nhân viên bán hàng xuất sắc.
Nói trước trực tiếp với khách hàng
Nhân viên bán hàng không chỉ bán qua điện thoại, họ thường cần trình bày, trình diễn hoặc quảng cáo, tạo ra sự cân bằng phù hợp giữa việc đem tới hiệu năng bóng bẩy và trò chuyện với khách hàng có khả năng mua hàng với niềm yêu thích thực sự.
Tin tưởng
Vì sao mọi người chọn mua sản phẩm hoặc dịch vụ? Nó thường có thể đi xuống để tin tưởng. Trên thực tế, nghiên cứu cho thấy khách hàng coi trọng sự tin tưởng & sự tin tưởng là một trong những phần quan trọng nhất của trải nghiệm mua hàng. Một nhân viên bán hàng tài năng sẽ có thể sử dụng sự kiên nhẫn, tính cách, sự quyến rũ & uy tín để có được người có khả năng mua hàng thích họ, tín nhiệm vào lời nói của họ và cuối cùng, để mua hàng.
Chắc bạn đã từng nghe nếu như bạn mất hết tài sản vật chất, bạn phải cần còn thứ cần thiết đó là niềm tin từ mọi người. Trừ khi bạn thực sự không có nó. thế nhưng, để tạo sự tin tưởng bạn cần phải gây dựng trong thời gian dài.
Truyền thông
Đây không những là những gì bạn nói mà là cách bạn truyền tải nó, từ giọng điệu đến sự nhấn mạnh, cũng như khi mà bạn chọn giữ im lặng và để khách hàng nói chuyện. tiếp xúc hiệu quả là một công cụ tốt nhất của nhân viên kinh doanh, nhưng cần có thời gian để cải thiện.

kỹ năng kinh doanh
Sức mạnh của truyền thống lớn đến mức nào thì chắc bạn cũng hiểu được phần nào.
Kết
Các kỹ năng kinh doanh trên đây chính là những điều không hề khó đạt được, mặc dù vậy thì không phải ai cũng biết và dành sự chú tâm quan trọng tới. mong rằng bài đăng này đã trao cho các bạn những thông tin, kiến thức hữu ích trong việc rèn luyện & đọc thêm các kỹ năng kinh doanh online, offline cần thiết, giúp việc bán hàng của các bạn ngày càng thuận lợi và hiệu quả.
Xem thêm: Phương pháp rèn luyện kỹ năng hợp tác
Xuân Luật – Tổng Hợp, Chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: 123job.vn, crmviet.vn, vannguyen.edu.vn)