“Thời gian là vàng bạc”, vì lẽ đó Kỹ năng quản lý thời gian là điều tối quan trọng với mỗi chúng ta. Việc học cách quản trị thời gian hiệu quả nhất sẽ giúp ích cho bạn giải quyết mọi vấn đề với hiệu quả cao & nâng cao chất lượng đời sống, công việc của bản thân.

Kỹ năng quản lý thời gian là gì?

Một cách dễ hiểu nhất, chúng ta có thể khái niệm kỹ năng quản trị thời gian là cách dùng & làm chủ tốt thời gian biểu của mình. điều này giúp bố trí thời gian thực hiện các công việc trở nên hợp lý & cải thiện hơn. Đây cũng là kỹ năng mềm quan trọng mà các nhà tuyển dụng hay sử dụng trong nhận định ứng viên.

Kỹ năng QUẢN LÝ THỜI GIAN hiệu quả

Quản lý thời gian là hành trình tạo dựng kế hoạch và tổ chức thời gian cho từng hoạt động nhất định. Bạn nên lên ý tưởng chi tiết từng bước cho đến khi hoàn thành mọi mục đích đề ra. Vì bạn càng có kỹ năng quản lý thời gian tốt thì hiệu quả xử lý công việc sẽ được nâng cao. Sự hiệu quả của việc quản lý thời gian được nhận định dựa trên kết quả công việc tạo ra mà không dựa trên thời gian hoàn thành nhanh hay chậm.

6 kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả nhất

Xác định rõ mục tiêu

Việc xác định được mục đích là kỹ năng quản lý thời gian khoa học nhất.

Mục tiêu là gì? Cách xây dựng & đạt mục tiêu "thần tốc"

Nếu như xác định được mục đích rõ ràng, bạn có thể biết mình cần phải làm gì. Để thực hiện được điều này việc cần làm là bạn phải lên được lộ trình cụ thể khi nào sẽ hoàn thành mục tiêu. Chỉ có như vậy bạn mới có thể kiểm soát được thời gian của mình & không để nó trôi qua 1 cách lãng phí.

Liệt kê những việc cần làm

Khi đã xác định xong mục đích chính, việc kế đến bạn phải cần làm chính là lên danh sách những công việc phải làm để phục vụ cho mục đích chính của mình.

8 bước giúp lập kế hoạch để làm việc hiệu quả

Lời khuyên TopCV đưa ra cho bạn là hãy lập ra 1 bảng rõ ràng để sau khi hoàn thành xong một việc làm nhỏ thì bạn hãy đánh dấu vào bên cạnh để không mất nhiều thời gian nhớ lại mình đã thực hiện được những gì.

Làm chủ thời gian

Vậy bạn có thể làm gì thay thế? điều cốt yếu là bạn cần phải kiểm soát thời gian của bản thân thay vì để nó làm chủ bản thân mình. Một nghiên cứu cho thấy những người chịu sức ép về thời gian mặc dù vậy lại nắm quyền làm chủ thời gian của mình thường tận hưởng đời sống vui vẻ hơn, không cảm thấy bị quá tải và ít căng thẳng hơn so với những người cũng bận rộn như vậy nhưng mà luôn cảm nhận thấy ít hoặc không làm chủ được thời gian.

Kiểm soát thời gian

Thậm chí, nếu như bạn không thể kiểm soát được thời gian rảnh rỗi vì yêu cầu công việc hoặc chăm sóc con cái, bạn có thể bắt đầu chú ý hơn về cách quản trị lượng thời gian mà mình có.

Hạn chế sự gián đoạn

Hạn chế tần suất gián đoạn là chìa khóa quan trọng để hoàn thành công việc. điều này đặc biệt khó nếu như bạn đang có con nhỏ. nếu như bạn đang ở trong văn phòng làm việc, bạn có thể sẽ bị gián đoạn bởi các cộng sự ước muốn trò chuyện hoặc đặt câu hỏi.

Hạn chế sự gián đoạn

Tin nhắn hoặc Email có thể liên tục ping ping trên điện thoại. Hiển nhiên, bạn không thể hạn chế hoàn toàn được sự gián đoạn này nhưng cũng có thể làm một số việc để hạn chế. Chẳng hạn, đeo tai nghe, đóng cửa văn phòng (nếu như có thể), tắt thông báo trên điện thoại & máy tính khi nhận Mail. Chắc chắn lũ trẻ mải chơi bên ngoài sẽ không làm phiền khi bạn đang làm việc hoặc bạn sẽ nhờ ai đó trông giúp. Nếu không thể làm việc ở nhà, hãy rời khỏi nhà & làm việc trong thư viện hoặc quán Cafe yên tĩnh nào đấy.

Ngưng chần chừ

Ngay cả khi rảnh rỗi, bạn có thể trì hoãn việc bắt đầu vì công việc nhàm chán, vì bạn đang làm việc quá sức hoặc vì bạn không nghĩ rằng mình có thể làm tốt. sau khi tìm ra nguyên nhân vì sao trì hoãn, bạn có thể đơn giản tìm ra giải pháp.

Ngưng chần chừ

Thực tế về những gì bạn sẽ thực hiện

Giống như hầu hết tất cả mọi người, bạn thường có xu hướng nhận xét quá cao những gì bản thân có thể làm được. Có thể bạn quên rằng mình sẽ làm việc kém hiệu quả khi cảm nhận thấy mệt mỏi; buộc phải dừng lại hoặc có thể gặp phải vấn đề khi đang làm nửa chừng (như kẹt máy in chẳng hạn); hoặc làm thế nào nhãng thời gian và sự lưu ý của bản thân.

Thực tế về những gì bạn có thể thực hiện

Kết

Kỹ năng quản lý thời gian cực kì quan trọng nếu bạn ước muốn đến với thành công. Qua bài đăng trên đây connect hi vọng rằng bạn có thể biết được cách quản trị thời gian của mình một cách phù hợp để đạt được kết quả tốt trong công việc cũng như có thêm thời gian cho những người bạn, gia đình & người thân. đừng quên sẻ chia nếu thấy bài content hữu ích nhé.

Xem thêm: Kỹ năng nghề nghiệp cần có cho dân đi làm

Xuân Luật – Tổng Hợp, Chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: topcv.vn, quantrimang.com, testcenter.vn)