Giao tiếp cư xử là một kỹ năng cần thiết của mỗi chúng ta, nhưng không phải cứ thực hiện nhiều là bạn đã “thành thạo”. Trên mặt thực tế, có nhiều nguyên tắc giao tiếp bạn không hề biết& chính sự không hề biết này vô tình khiến cho bạn mắc lỗi trong quá trình tiếp xúc thường nhậtdo đó, việc học các nguyên tắc ứng xử là điều vô cùng cần thiếtđấy là những nguyên tắc nào hãy cùng connect theo dõi ngay bài content sau nhé.

Tôn trọng người khác

Trong giao tiếp cư xử, sự tôn trọng là nguyên tắc rất quan trọng để tạo nên một các mối quan hệ tốt đẹp  bền lâu. Tôn trọng trong tiếp cận không phân biệt tuổi tác, giới tính, trình độ, nghèo hèn, tôn giáo, dân tộc.

Tôn trọng là gì? Biểu hiện và ý nghĩa của việc tôn trọng - September Studio

Tôn trọng dựa trên sự thật biểu hiện qua cách xử sự đúng đắn giữa người với người, không sân si, không vụ lợi. Người biết tôn trọng người khác sẽ được người khác tôn trọng lại, cùng lúc đó sự tôn trọng trong tiếp xúc sẽ giúp ích cho bạn tạo thành một nhân cách tuyệt vời, nhiều người ngưỡng mộ. Do vậy mà trong cuộc sống hằng ngày con người sống biết cung kính  tôn trọng nhau để đem tới cho nhau sự bình an  nụ cười.

Đặt mình vào vị trí của người khác

Có câu: “Một lời nói vô ý là một xung đột hiểm họa, một lời nói nóng giận có thể làm hỏng cả một cuộc đời, một lời nói đúng lúc có thể là giảm sự căng thẳng, còn lời nói yêu thương có thể chữa lành mọi vết thương & đem tới sự bình yên”. Do vậy, khi tiếp cận, bạn hãy đặt mình vào vị trí của người khác, “uốn lưỡi bảy lần trước khi nói” để không gây ra những tình huống làm cả 2 đều phải khó xử làm tổn thương người khác.

Mẹo rèn luyện kỹ năng giao tiếp

Nguyên tắc giao tiếp

Quan tâm cho người khác

Trong xã hội công nghiệp hoá tối tân hoá hiện nay đời sống của con người phát triển kéo theo đấy là sự bận rộn của cuộc sống thường ngày thỉnh thoảng con người bỏ lại phía sau sự yêu thương sẻ chia của mình đối với những nguòi khác trong xã hội hay chính là sự vô tâm không để ý đến những người xung quanh. nhưng mà mặc dù ở thời đại nào thì Quan tâm, lo lắng vẫn là điều cần thiết để giúp con người vượt qua nỗi đau của cuộc sống gắn bó người với người, nhà với nhà  cần thiết hơn nó gắn kết toàn xã hội.

Kỹ Năng Giao Tiếp Khôn Khéo - 5 Nguyên Tắc Bạn Cần Nhớ

Luôn giữ nụ cười trên môi  giọng nói ngọt ngào

“Một nụ cười bằng mười thang thuôc bổ”. Nụ cười đã được chứng minh có đa lợi ích cho sức khỏe, giúp giải tỏa stress, giải trí đầu óc, lấy lại tinh thần, khơi nguồn cảm hứng, sáng chế. Nụ cười khiến con người ta xích lại gần nhau hơn, cảm nhận thấy tin tưởng nhau hơn  sống có ý nghĩa. Vậy tại sao ta không mở lòng để cười to hơn mỗi ngày, để đón nhận tiếng cười của toàn bộ mọi người xung quanh, để thấy cuộc đời tuyệt vời hơn và đã được “sống sâu” hơn nữa?

Top 10 nguyên tắc thành công trong giao tiếp, ứng xử - Toplist.vn

nguyên tắc giao tiếp

Ca ngợi những điểm mạnh

Một chuyên gia tâm lí nói: “Cái vốn quí nhất của chúng ta là năng lực kêu gọi được lòng hăng hái của mọi người. Chỉ có khuyến khích & ca ngợi mới làm phát sinh & gia tăng những tài năng quí nhất của mình mà thôi”

Tuchel ca ngợi 3 điểm mạnh của Chalobah

Nhà tâm lí học Emerson nói: “Đừng tiếc những lời cảm ơn  khuyến khích! Những lời nói đấy, ít lâu sau ta có thể quên đi, tuy vậy những người được ta khen tặng sẽ hoan hỉ  luôn nhớ tới”.

Xây dựng niềm tin trong tiếp xúc

Dây chính là nguyên tắc vàng không chỉ giúp cho việc xây dựng mối quan hệ với khách hàng, đối tác kinh doanh mà còn tạo điều kiện cho những mối quan hệ cá nhân của bạn được hoàn thiện rõ rệt. Nguyên tắc này hơn thế nữa thiết thực đối với những người đang giữ cương vị quản lý bởi nó là yếu tố quyết định tạo nên sự thành công hay thất bại của mọi tổ chức, cá nhân.

Giá trị niềm tin trong doanh nghiệp

Nguyên tắc giao tiếp

Bởi nếu sống mà không có niềm tin thì chắc chắn rằng bạn có thể không bao giờ xác định được hướng đi đúng đắn. Do vậy, đối với những người “cầm cân nảy mực” thì họ mãi mãi phải có một sự tin tưởng đúng hướng để dẫn dắt một tập thể đi lên  phát triển toàn diện.

Kết

Thực hiện những nguyên tắc giao tiếp trên đây có thể giúp bạn thành công không những trong tiếp cận ứng xử mà cả trong công việc  cuộc sống.

Xem thêm: Kỹ năng giải quyết mâu thuẫn giữa nhân viên hiệu quả

Xuân Luật – Tổng Hợp, Chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: tikibook.com, unica.vn, vietnammoi.vn)