Sách dạy kĩ năng giao tiếp hay nhất là một chủ đề nóng sốt và được tìm kiếm rất nhiều trên Google hiện nay. Hãy cùng tìm hiểu Top 10 cuốn sách dạy kĩ năng giao tiếp hay nhất bạn nên đọc qua.

Kỹ năng ăn nói là gì?

Kỹ năng giao tiếp hay còn được gọi là Communication skills, là tập hợp những quy tắc, cách cư xử, tương tác được đúc kết bằng những trải nghiệm trong quá trình ăn nói hằng ngày. tuy nhiên, bạn cũng có thể gọi nó là nghệ thuật giao tiếp. Bởi lẽ, nó không những đơn thuần là giao tiếp mà còn bao gồm các kỹ năng khác như: Kỹ năng lắng nghe, thấu hiểu; kỹ năng sử dụng ngôn từ, hình thể; kỹ năng thuyết phục, đồng cảm… Để có được sửa đổi và nâng cấp và nâng cao kỹ năng ăn nóibạn cần phải thường xuyên rèn luyện và áp dụng nó ở mọi lúc mọi nơi.

kỹ năng giao tiếp là gì

Kỹ năng giao tiếp có cực kì quan trọng trong cuộc sống và hoạt động (Ảnh: Internet)

Tầm quan trọng của kỹ năng giao tiếp

Có thể bạn cho rằng, chỉ là việc giao tiếp thông thườngthì sẽ ra sao phải quan tâm nhiều như thế?

đó là vì bạn chưa phát hiện ra tầm trọng yếu của ăn nói. Mỗi ngày, tùy theo công việc mà bạn tiếp xúc với nhiều hoặc ít người. nhưng nếu như bạn cứ chủ quan, không chú tâm trong câu chuyện của họ, không để tâm đến cảm xúc của họ, thì nhiều lần như vậy sẽ tạo cho bạn thói quen xấu và nó làm ảnh hưởng đến mối quan hệ đấy. Hoặc nếu như bạn gặp bạn bè hay người mua hàng, bạn dùng ngôn ngữ và cách nói không thích hợp, liệu rằng bạn có ký được hợp đồng, tình bạn có bền vững hay không?

Vì vậy, có thể thấy rằng giao tiếp là một kỹ năng quan trọng và đáng để con người tập luyện.

Khi giao tiếp tốt, bạn sẽ chủ động được cuộc nói chuyện, giúp người đối diện luôn cảm nhận thấy được quan tâm, tôn trọng. Điều này, đồng nghĩa với việc bạn có thể có thêm phần đông người bạn mới, vị thế của bạn trong mắt người khác cũng tăng lên và mang lại những mục đích tốt cho sự nghiệp.

Top 10 cuốn sách dạy kĩ năng giao tiếp

Đắc Nhân Tâm

Đắc Nhân Tâm – Được lòng người, là cuốn sách đưa rõ ra các lời khuyên về cách thức cư xửcư xử và ăn nói với những người xung quanh để đạt được thành công trong cuộc sống. Gần 80 năm kể từ khi ra đời, Đắc Nhân Tâm là cuốn sách gối đầu giường của nhiều thế hệ luôn muốn hoàn thành bản thân mình để vươn tới một cuộc sống tốt đẹp và thành công.

Đắc Nhân Tâm nhất định và chi tiết với những chỉ dẫn để dẫn đạo người

để gây thiện cảm và dẫn dắt người khác,… Những hướng dẫn ấy, qua thời gian, có thể biến mất thích hợp trong cuộc sống hiện đại nhưng nếu người đọc có thể cảm và hiểu được những thông điệp tác giả muốn truyền đạt thì việc áp dụng nó vào cuộc sống trở nên dễ dàng và hiệu quả.

Xem thêm: Có nên mua sách ở những Fangpage bán trọn bộ không ạ?

Đắc Nhân Tâm là nghệ thuật thu phục lòng người

khiến cho tất cả mọi người yêu mến mình. “Đắc Nhân Tâm” trong ý nghĩa đấy cần được cảm thụ bằng sự hiểu rõ bản thân, thành thật với bản thân mình, hiểu biết và quan tâm đến những người xung quanh để nhìn ra và khơi gợi những tiềm năng ẩn khuất nơi họ, giúp họ tăng trưởng lên một tầm cao mớiđây chính là nghệ thuật cao nhất về chúng ta và chính là ý nghĩa sâu sắc nhất đúc kết từ những nguyên tắc vàng của Dale Carnegie.Cuốn sách tuyệt vời để cải thiện kỹ năng giao tiếp cũng như thu phục lòng người

Cuốn sách tuyệt vời để cải thiện kỹ năng ăn nói cũng như thu phục lòng người

Chân dung tác giả Chân dung tác giả “Đắc Nhân Tâm”

Khéo giao tiếp sẽ có được thiên hạ

Xem thêm: Có nên mua sách ở những Fangpage bán trọn bộ không ạ?

Làm thế nào để nói năng trôi chảy?

làm sao để nói lời “đi vào lòng người”? Trong những dịp khác nhau, với những người khác nhau, ở những tình huống không giống nhau… có cuốn sách này gợi ý, bạn có thể thành người khéo ăn nói. Khéo giao tiếp giống như sở hữu loại “dầu bôi trơn” cam kết các mối quan hệ của bạn “vận hành” trơn tru. Không khéo giao tiếp, gặp chuyện nhỏ mắc trở ngại, gặp chuyện lớn vấp thất bại.

Việc ăn nói đối với mỗi chúng ta là vô cùng quan trọng.

Bằng những trải nghiệm tích lũy từ nhiều năm liên kết với sự quan sát, thực hành từ cuộc sống, tác giả Trác Nhã đã đưa rõ ra được cuốn sách kỹ năng ăn nói vô cùng cần thiết đặc biệt là đối với các bạn trẻ vào thời điểm hiện tại. Trong cuốn sách, tác giả đã thể hiện khá tỉ mỉ, từng chi tiết cụ thể trong một cuộc trò chuyệnĐặc biệt với tác giả việc bắt đầu cuộc nói chuyện.

Đừng Bao Giờ Đi Ẳn Một Mình – Keith Ferrazzi & Tahl Raz

Đây chính là cuốn sách sẽ mách nhỏ bí mật dẫn đến thành công thông qua xây dựng mối quan hệ.

 nếu như bạn mong muốn con đường thành công gấp rút và vững vàng thì phương pháp ở đây chính là bạn phải cần nên có các mối quan hệ tốt. Bản thân tác giả đã khám phá rằng điểm khác biệt của những người thành công rực rỡ chính là cách họ vận dụng quyền năng của những sự kết nối – để mọi người cùng thắng.

Trong quyển sách Đừng bao giờ đi ăn một mình

Ferrazzi chỉ ra từng bước cách thức – và nguyên nhân – mà chính ông đã áp dụng để kết nối với hàng ngàn người là đồng nghiệpbạn bè có tên trong số danh bạ, những người ông đã giúp hỗ trợ và trái lại cũng sẵn sàng giúp hỗ trợ ông.

Nghệ Thuật xử lý các vấn đề Trong giao tiếp – Nannette Rundle Carroll

xem giá bán

Một người ăn nói giỏi phải là một người linh động, luôn hiểu được cách xử lý các sai lầm phát sinh trong ăn nói. Với lối viết dễ hiểu và hấp dẫn, cùng minh chứng của hàng loạt những nhà lãnh đạo nổi tiếng thế giới, cuốn “Nghệ thuật xử lý vấn đề trong giao tiếp” của tác giả Nannette Carroll – một thành viên có năng lực hàng đầu trong Hiệp hội quản lý Hoa Kỳ – sẽ trao cho bạn những phương án đạt kết quả tốt để bạn thực hiện công việc với đối tác và nhân viên của mìnhIFrame

NÓI NHIỀU KHÔNG BẰNG NÓI ĐÚNG-2.1/2 BẠN TỐT (TUỆ VẲN (DỊCH))

Nói nhiều không bằng nói đúng

Xem thêm: Phương pháp quản lý thời gian hiệu quả cho người đi làm

Nói nhiều không bằng nói đúng

”Muốn có sự kết nối xã hội tốt, hãy bắt đầu từ những lời nói làm đẹp lòng người”. Cuốn sách ”Nói nhiều không bằng nói đúng” sẽ cung cấp cho ta 36 bí quyết để có thể chiếm được cảm tình của người khác. Cuốn sách cũng đưa ra những VD với những hình ảnh cùng những lời khuyên hợp líhữu íchgiúp cho người đọc dễ nắm bắt.

Quả thật, trong cuộc sống sẽ có nhiều lúc con người sẽ phải đưa rõ ra ý kiến cá nhân

trước groupcông ty, tổ chức nào đó, có phần đông người đưa ra ý kiến rất nhiều, sôi nổi tuy nhiên ý kiến đấy lại không thích hợp, làm giảm đạt kết quả tốt của buổi họp. Chính vì vậychúng ta cần phải học cách ”nói đúng”, những gì nên nói trong trường hợp này, trường hợp kia để tránh gây ra những bối rối.

Trúc Ly – Tổng hợp

( Tham khảo: sachhaynendoc.net, toplist.vn )