Hầu hết những người mới bước đầu kinh doanh đều vấp phải thử thách khó nhằn là cách tiếp cận khách hàng. Không khách hàng nào tin tưởng vào người mới. Do đó, bạn phải nắm được các tuyệt chiêu tiếp cận sau!

Cách tiếp cận khách hàng với những người thân, bạn bè

Có lẽ đây là một trong những cách tiếp cận khách hàng dễ nhất, gần gũi nhất. Và chắc chắn rằng, nếu muốn có được những đơn hàng đầu tiên, bạn phải tận dụng nó.

Hãy ngồi lại và lựa chọn những người có hứng thú, sau đó giới thiệu sản phẩm của bạn. Hãy tư vấn thật nhiệt tình, giao hàng miễn phí. Hơn nữa, hãy luôn có chương trình giảm giá đặc biệt cho họ. Một khi đã mang lại cho họ sự hài lòng thì chắc chắn những người bạn của họ sẽ được giới thiệu.

Cách tiếp cận khách hàng – Bán trên mạng xã hội

Bạn bè trên mạng xã hội có một phạm vi vô cùng rộng. Phạm vi này rộng hơn rất nhiều so với vòng bạn bè của bạn. Đây có thể là những khách hàng chưa quen hoặc mới quen của bạn. Vậy thì cách tiếp cận khách hàng trong trường hợp này là gì?

Đầu tiên, bạn phải cung cấp đến khách hàng những thông tin cần thiết về sản phẩm. Cung cấp tính năng, công dụng của sản phẩm. Mục đích của bước này là tạo ấn tượng của sản phẩm cho khách hàng.

Bạn nên tích cực đăng tải những phản hồi tích cực của người dùng bạn trên trang cá nhân. Sau khi thực hiện xong bước này, bạn hãy mở rộng hơn để tiếp cận được nhiều khách hơn.

Bạn nên dùng đến công cụ tìm kiếm của mạng xã hội dựa theo từ khóa tương tự. Sau đó, hãy lọc ra những đối tượng khách hàng quan tâm đến sản phẩm của bạn. Cuối cùng, hãy đưa họ vào danh sách khách hàng tiềm năng và bắt đầu chăm sóc họ.

Tiếp cận khách hàng thông qua Instagram

Có thể nói đây là cách tiếp cận khách hàng hay ho và được áp dụng nhiều dạo gần đây. Instagram khá giống với facebook. Lượng truy cập mạng xã hội này hiện cũng đang dần tăng lên.

Nhiều chuyên gia dự đoán rằng đây là một kênh tuyệt vời để tiếp cận khách hàng. Đối tượng khách hàng chính của kênh này là giới trẻ bạn nhé!

Trong tình huống cửa hàng của bạn vẫn chưa mở và chưa có nhiều khách hàng quen thì nên làm gì? Trong tình huống này bạn nên tìm đến những tài khoản có lượt theo dõi lớn nhất. Sau đó, hãy đề nghị họ quảng bá sản phẩm của bạn dưới hình thức bài viết hoặc hình ảnh.

Tất nhiên, các bạn phải trả cho họ một khoản phí để họ PR sản phẩm của bạn.

Cách tiếp cận khách hàng – Bán hàng thông qua Website

Có lẽ bạn không còn lạ lẫm gì với Shopee hay Vatgia.com, 5giay.vn đúng không? Thế nhưng, có bao giờ bạn nghĩ rằng sản phẩm của bạn sẽ đưa lên các trang này để bán? Đối tượng truy cập vào các trang website này đều có nhu cầu mua sản phẩm.

Nhưng, bạn phải nhớ rằng bạn là một bản thể riêng, kinh doanh riêng. Có như vậy, bạn mới đủ sức để cạnh tranh với các đối thủ khác. Lợi ích khác đối với cách tiếp cận khách hàng này chính là sản phẩm của bạn có thể hiện lên khi họ tìm kiếm. Điều này giúp cho bạn có được nguồn khách hàng đông đảo hơn. Độ uy tín của cửa hàng bạn cũng theo đó mà tăng lên.

Để không rơi vào tình trạng đăng bài lan man thì bạn nên có sự phân tích về đối tượng truy cập. Bạn nên phân tích kỹ hơn về nhân sinh học của khách hàng. Họ thường truy cập vào khoảng thời gian nào? Nguồn khách hàng mục tiêu nào đông nhất?

Đặc biệt là phần giao diện website có có thể xem được trên các thiết bị điện tử khác nhau không? Điều này lại liên quan đến thiết kế đồ họa, thiết kế giao diện thân thiết với nhiều loại thiết bị thông minh.

Cách tiếp cận khách hàng này thường phù hợp với những người muốn kinh doanh rộng hơn. Bởi vì, nó mang tính chuyên nghiệp và vô cùng bền vững. Điều này cũng góp phần làm nên sự uy tín của sản phẩm và cá nhân bạn.

Trên đây là 4 cách tiếp cận khách hàng hữu hiệu nhất mà những người mới kinh doanh nên áp dụng. Tin chắc rằng bạn sẽ nhanh chóng có được nguồn khách hàng lớn khi áp dụng thành công. Hãy truy cập website https://ondigitals.com/ để tìm hiểu chi tiết về vấn đề này.