Bạn đã có khi nào ở trong trạng thái send bản CV của mình đến nhà tuyển dụng nào đó và chờ đợi một cuộc ĐT với hi vọng rằng mình sẽ là ứng viên được mời đi phỏng vấn chưa? Tất nhiên trong số chúng ta khi vừa ra trường đều trải qua cảm giác này rồi đúng không nào.
ngoài ra có một số bạn chưa biết hướng dẫn làm sao để để “chau chuốt” cho CV của mình thật thích thú. Và nếu bạn vẫn đang băn khoăn k biết làm sao thì với một số mẫu CV xin việc bằng tiếng Anh phù hợp dưới đây, bạn có thể đọc qua và design cho mình một CV cho riêng mình nhé.

Những tiêu chí đánh giá một CV xin việc tiếng Anh

Để lôi kéo nhà phỏng vấn hay muốn đánh bại các ứng viên không giống chưa nói đến kiến thức, kỹ năng, tìm hiểu,… Đầu tiên hãy chuẩn bị cho mình một CV thật bắt mắt và thích thú để có những thiện cảm đầu tiên với nhà phỏng vấn.

lệ thuộc các đặc điểm phân loại CV, chúng ta đủ đủ nội lực phân loại CV xin việc theo các tiêu chí như sau: CV hay, CV xinh, CV tiếng Anh chuẩn, CV không khó khăn. Vậy đặc điểm cụ thể của từng loại này là gì? Hãy cùng chúng tôi nghiên cứu rõ hơn ở content bên dưới.

Mẫu cv tiếng anh

Những tiêu chí nghiên cứu một mẫu CV tiếng Anh

1. CV tiếng Anh hay

CV tiếng Anh hay là CV thuyết phục người xem ở mặt content nhiều hơn. Các câu chữ ở trong CV xin việc được viết easy đọc, easy hiểu, lại có tính thuyết phục cao. Nội dung CV hay thường diễn tả chân thực những giá trị về bản thân của người viết, người ta không cảm thấy có bất cứ vấn đề nào gượng gạo hay thiếu tính chân thực và điều này ảnh hưởng rất to đến những nhận xét sau cùng trong cái nhìn của nhà phỏng vấn.

2. CV tiếng Anh xinh

Để nghiên cứu một bản CV tiếng Anh đẹp người xem thường dựa vào thể loại của CV, gồm có cách trình bày content, bố cục các phần và form mẫu CV tiếng Anh.

Nếu bản CV tiếng Anh hay thường để lại những dấu ấn tốt trong cảm nhận của nhà phỏng vấn sau khi đọc xong bản CV đó thì CV tiếng Anh đẹp sẽ để lại những dấu ấn ngay từ cái nhìn trước tiên. Nó có tác dụng mạnh mẽ hơn trong việc thúc đẩy nhà tuyển dụng đọc tiếp content còn lại bên trong CV và song song tạo những dấu ấn tốt ngay từ đầu sẽ giúp cho CV của bạn có nhiều cơ hội hơn.

3. CV tiếng Anh phù hợp

CV tiếng Anh phù hợp có lẽ đảm bảo được cả hai nguyên nhân nội dung và thể loại, nó là sự hòa hợp giữa CV tiếng Anh xinh và hay. Đọc một bản CV tiếng Anh hợp lýnhà phỏng vấn sẽ cảm thấy khá ưng ý khi nhận được một bản CV tiếng Anh hợp lý. Song song bản tiếng Anh chuẩn cũng trình bày rõ các thông tin quan trọng nhất đủ để nhà phỏng vấn hiểu rõ về bạn và có được những thích thú tốt nhất về bạn.

4. CV tiếng Anh không khó khăn

Nếu bạn mới ra trường thì một mẫu CV tiếng Anh không khó khăn rất thích hợp dành cho bạn đấy nhé. CV tiếng Anh k quá cầu kỳ về mặt hình thức, song nó mãi mãi đảm bảo những content tiêu phù hợp nhất về người ứng viên.

Những người có ít trải nghiệm viết CV thường nên dùng dạng mẫu CV này để không bị gặp rắc rối nhiều trong quá trình viết. Chỉ không khó khăn là bạn có một bản CV tiếng Anh mẫu đơn giản có sẵn hoặc tự viết và quan tâm nhiều đến việc thể hiện content đa số

CV tiếng Anh thông dụng nhất Khoảng thời gian mới đây

Các mẫu CV tiếng anh hot - Hướng dẫn viết CV gây ấn tượng

phụ thuộc vào sự phân loại và đặc điểm của CV xin việc mà chúng ta sẽ có những mẫu CV tiếng Anh phù hợp để đọc qua. Theo đó, bạn sẽ có những mẫu CV tiếng Anh xinh, mẫu CV tiếng Anh cá tính, mẫu CV tiếng Anh dễ dàng, mẫu CV tiếng Anh hợp lý, mẫu CV tiếng Anh chuyên nghiệp, mẫu CV tiếng Anh hay,…

Những form CV tiếng Anh này sẽ có những phương thức design, bố cục và phương pháp trình bày nội dung riêng để phù hợp với kiểu loại của chúng. Ngay sau đây bạn đủ nội lực đọc qua các mẫu CV tiếng Anh thông dụng nhất hiện nay tại đây nhé.

Những content cần thiết nên có trong CV xin việc bằng tiếng Anh

Các mẫu CV tiếng anh hot - Hướng dẫn viết CV gây ấn tượng

1. Personal details (Thông tin cá nhân):

bao gồm hình ảnh, họ tên, ngày sinh, chức danh, phone, email, địa chỉ và có thể kèm theo địa chỉ của các trang online không gian.

2. Career objective (Mục tiêu nghề nghiệp):

Đoạn này được nhìn thấy giống như lời quảng cáo “dạo đầu” về chính mình bạn. Hãy click mạnh đặc điểm về tính hướng dẫn và những trị giá khiến bạn nghĩ rằng mình là ứng viên sáng giá nhất.

Ví dụ: “Hard-working student (3.5/4.0 GPA) with proven leadership and organizational skills, and minute attention to detail. Seeking lớn apply my abilities lớn fill the internship role in your company. I am a dedicated team player who can be relied upon to help your company achieve its goals.”

3. Education and qualifications (Trình độ học vấn):

Phần này cũng tương đối đơn giản thôi. Bạn chỉ cần điền một cách đầy đủ thời gian, địa điểm coaching mà bạn vừa mới theo học, bạn học chuyên ngành gì, có những chứng chỉ và bằng cấp nào?

Nên trình bày một phương pháp đầy đủ theo từng mốc thời gian, chẳng hạn giống như bạn là một mình học hai văn bằng cùng một lúc, bạn cũng nên liệt kê cả hai vào để CV xin việc tiếng Anh của bạn trông “sáng sủa” hơn các bản CV còn lại nhé

4. Work Experience (kinh nghiệm làm việc)

Bạn nên sử dụng các từ ngữ chỉ hành động một cách rõ ràng, chẳng hạn giống như Planned, organized, Developed. Hãy đọc một câu tiếng Anh miêu tả kinh nghiệm dưới đây: I developed Market for the Products. (Tôi đã tăng trưởng phân khúc cho các sản phẩm).

Nhìn chung, kinh nghiệm sử dụng việc bạn k cần nói quá dài thể loại, chỉ cần mang vào những công việc đã từng làm có liên quan hay bản chất tương tự với công việc hiện tại, hơn nữa nên đưa ra cho nhà phỏng vấn thấy bạn đang học được gì và công việc trong quá khứ đã đem lại những skill, bài học nào cho bạn, mà nó đủ nội lực giúp ích được cho việc làm bạn đã ứng tuyển hiện giờ.

bên cạnh đó, bạn cũng cần diễn đạt lại việc làm của mình bằng chính những từ ngữ gắn liền với ưu thế của bạn có và đặc biệt các ưu điểm đó là của nhà tuyển dụng cần, đủ nội lực mang đến một thích thú tốt trong sự phân tích của nhà phỏng vấn. Chẳng hạn nhé: Providing quality services (cung cấp các dịch vụ chất lượng), working in a đội nhóm (làm việc theo nhóm), dealing tactfully with complaints (xử lý khéo léo các khiếu nại),…

5. Kỹ năng (Kỹ năng làm việc)

kỹ năng sử dụng việc trong CV tiếng Anh là Skills, đây là mục lục mà bạn đủ sức thông báo với nhà phỏng vấn rằng mình đã sở hữu những kỹ năng phù hợp nào với yêu cầu của việc làm mà bạn vừa mới ứng tuyển. Hầu hết, đa phần chúng ta đều đắt tiền lỗi lầm khi đưa ra quá nhiều kỹ năng không liên quan đến công việc hiện giờ, khiến CV của bạn trông nhàm chán và thiếu chuyên nghiệp.

Một lời khuyên dành cho bạn đó là, hãy đưa những nền tảng kỹ năng mềm thông dụng, đủ nội lực vận dụng cho bất kỳ công việc nào. Ví dụ điển hình cho những skill mà bạn nên mang vào như:

Communications skills (kỹ năng giao tiếp)

Planning skills (kỹ năng lập kế hoạch)

Organizing skills (kỹ năng tổ chức)

Teamwork skills (kỹ năng làm việc nhóm)

training skills (kỹ năng đào tạo)C

Computing skills (kỹ năng máy tính)

Language skills (kỹ năng ngoại ngữ),…

so với những lĩnh vực mang tính chuyên môn, bạn cũng nên mang vào đây những kỹ năng bổ trợ chuyên môn mà bạn đã học được (kỹ năng lập trình, design, kỹ năng vẽ,…).

Một vài note không giống khi viết CV xin việc tiếng Anh

Các mẫu CV tiếng anh hot - Hướng dẫn viết CV gây ấn tượng

1. Dùng động từ ở dạng V-ing

Để đảm bảo tính chuyên nghiệp của CV xin việc, bạn nên thống nhất cách sử dụng động từ ngay từ đầu, tránh hướng dẫn dùng “đầu voi, đuôi chuột”.

Theo như ý kiến của nhiều chuyên gia nhân sự thì V-ing là cách sử dụng được ưa thích nhất, khiến CV trông trang trọng hơn và giúp nhà tuyển dụng nắm bắt nhanh, chính xác các thông tin bạn muốn trình bày.

2. Không sử dụng câu văn quá dài

Có k ít nhà phỏng vấn tỏ ra ngán ngẩm khi phải đọc các đoạn văn dài loại trong CV của ứng viên, thậm chí họ đủ sức bỏ qua những thông tin này. Thay vì mất thời gian diễn giải, trau chuốt thành câu văn hoàn chỉnh với các từ ngữ khó khăn, hãy sử dụng những từ dễ dàng và liệt kê thành những gạch đầu dòng cụ thể.

ví dụ, thay vì viết:

“I was involved in the creation and implementation of statistical reports for a large metropolitan hospital, which required the use of spreadsheet software for cost analysis and, in addition, the creation of a database lớn track patient visits”

Hãy viết:

– Creating and implementing statistical reports for large metropolitan hospital.

– Analyzing costs with spreadsheet software.

– Creating database to track patient visits.

3. Không nên đưa những từ sáo rỗng vào CV xin việc

Dưới đây là những tính từ tiếng Anh có tần suất xuất hiện khá cao trong các CV xin việc, không những thế lại k được phân tích cao, bạn nên cân nhắc nếu có ý định dùng chúng.

– Hard worker: sử dụng việc cố gắng

– Dynamic: Năng động

– Detail-oriented: quan tâm đến từng chi tiết nhỏ

– Self-motivated: Tự tạo động lực cho chính mình

– Motivated: Có cấp độ thúc đẩy người khác làm việc

– Meticulous: Tỉ mỉ

– Well-organized: khả năng tổ chức tốt

– Innovative/ Creative: Sáng tạo, đột phá

Ngoài tất cả những note bên trên, trước khi gửi đi CV xin việc của mình, hãy đảm rằng các thông tin bạn trình bày đều đúng sự thật và k đắt tiền lỗi chính tả, ngữ pháp bằng hướng dẫn tự mình xem lại hoặc nhờ bạn bè rà soát hộ. Chúc các bạn sự phát triển khi ứng tuyển công việc mới!

như vậy, các thao tác thực hiện CV xin việc quả thực vô cùng đơn giản. Bạn hoàn toàn đủ sức sở hữu ngay cho mình một bản CV xin việc hấp dẫn đốn tim nhà phỏng vấn ngay trên website của Cv.com.vn. Hy vọng những thông tin về CV tiếng Anh mà chúng tôi phân phối ở đây sẽ là nguồn ebook có giá trị giúp bạn nhanh chóng lấy lòng nhà tuyển dụng, giành get cho mình một tấm vé để bước tiếp vào những vòng kế tiếp và xây dựng một con đường sự nghiệp kiên cố nhất. Chúc các bạn thành công.
Nguồn: Cv.com.vn