Như các bạn đã biết việc làm Seo chưa bao giờ là dễ dàng, đặc biệt đối với những người chuyên làm Seo thì có lẽ là hiểu rõ nhất. Đối với Google thì thuật toán luôn được cập nhập và thay đổi liên tục, chính vì thế người làm Seo phải liên tục cập nhập theo để có cơ hội vượt xa đối thủ.

Khi nhắc tới Seo thì chúng ta thường nghĩ đến Seo Offpage và Seo Onpage phải không nào? Trong bài viết này, Azgad Agency sẽ cho bạn biết Seo Onpage là gì và những tiêu chí để tối ưu Seo Onpage. Hãy cùng theo dõi bài viết để có thể giúp Website của bạn trở nên tốt hơn nhé!

Seo Onpage là gì?

Bạn có thể hiểu rằng Seo Onpage chính là những công việc tối ưu trực tiếp ngay trên Website. Mục đích là giúp cho lên Top trên thanh công cụ tìm kiếm, từ đó có thể đem lại một lượng traffic lớn về cho Website. Thật đơn giản để hiểu khái quát Seo Onpage là gì phải không nào?

Thì việc làm Seo Onpage sẽ khác với Seo Offpage khi bạn có thể kiểm soát hoàn toàn các kết quả của mình và đây là cách vô cùng dễ dàng để đem lại hiệu quả nhanh chóng. Tuy nhiên nếu muốn hiệu quả nhất thì bạn cần phải có kế hoạch cụ thể và đi cùng với đó là kết hợp với Seo Offpage.

Seo Onpage là hoàn toàn miễn phí nên khi vừa tạo lập Website bạn hãy ưu tiên thực hiện trước. Sẽ có một vài công việc bạn cần thực hiện thường xuyên như tối ưu các bài viết Content hay tốc độ load Web.

Thông thường những thủ thuật Seo Onpage thì hầu hết mọi người đều làm được nên cho dù bạn không chuyên về Seo thì cũng nên tự học để có thể tự tối ưu cho Website của mình nhé. Nên nhớ rằng nếu Website của bạn cho dù đã lên top 1 thì cũng phải liên tục Seo cho nó, đối thủ không bao giờ nghỉ ngơi nên hôm nay top 1 và hôm sau top 2 là điều rất bình thường.

Tiêu chí tối ưu Seo Onpage là gì?

Sau khi hiểu về Seo Onpage thì những tiêu chí để tối ưu Seo Onpage là điều mà các bạn quan tâm nhất. Azgad Agency sẽ liệt kê qua danh sách các việc cần làm để cho các bạn nắm.

Tối ưu URL

Trong quá trình tối ưu Seo Onpage thì URl khá là quan trọng, nó như là một phần thông tin mô tả trang của bạn. Chính vì thế đây cũng là một trong những tiêu chí bạn cần tối ưu nếu muốn tăng thứ hạng Website.

Có thể hiểu rằng URL là một trong những yếu tố ảnh hưởng lớn nhất đến SEO Onpage. Một số yếu tố bạn cần quan tâm khi tối ưu như sau:

  • Có chứa từ khóa chính của bạn, từ khóa này là từ khóa chính cần để Seo.
  • Được phân cách bằng dấu gạch ngang.
  • Không chứa các ký tự như: ? , : …
  • Phải ngắn gọn và bao quát đủ ý.

Dịch Vụ Bán Hàng Đa Kênh

Tối ưu Title

Title hay còn được gọi là thẻ tiêu đề là một trong những vấn đề cần được tối ưu khi bạn thực hiện tối ưu Seo Onpage. Bạn cần phải làm sao cho Title của mình phải thật hấp dẫn, thật tốt và đặc biệt là phải đúng trọng tâm với cái mà khách hàng tìm kiếm.

Việc bạn tối ưu Title sẽ giúp cho công cụ Crawl dữ liệu nhanh chóng và chính xác hơn nếu xét về góc độ công cụ tìm kiếm. Còn với người tìm kiếm thì họ sẽ dễ dàng bị thu hút và click vào bài viết để tìm hiểu.

Trước đây, bạn có thể thực hiện đặt một vài từ khóa vào title thôi cũng đủ tăng cơ hội xếp hạng trang của bạn. Tuy nhiên, thuật toán của Google là không ngừng cải tiến nên hiện nay đã giảm tầm quan trọng của việc chèn từ khóa chính xác vào tiêu đề. Chính vì thế là một người tối ưu Seo Onpage bạn phải liên tục cập nhập những thông tin mới nhất để có thể điều chỉnh kịp thời.

Các lưu ý khi thực tối hiện công việc tối ưu Title:

  • Sử dụng | hoặc – để ngăn cách.
  • Sử dụng từ khóa SEO ở vị trí đầu Title sẽ giúp tăng tỉ lệ CTR & thứ hạng.
  • Độ dài phải dưới 60 ký tự.
  • Mỗi trang chỉ có duy nhất một Title và không được lập lại ở các trang khác.
  • Tránh nhồi nhét từ khóa để mất độ tự nhiên.
  • Phải mô tả chính xác được nội dung.

Tối ưu Meta Description

Một trong những cách Seo Onpage hiệu quả là bạn phải thực hiện công việc tối ưu thẻ Meta Description hay còn gọi là thẻ mô tả. Thông thường khi tìm kiếm mọi người sẽ có xu hướng xem lướt qua trong thẻ mô tả để nắm bắt rõ hơn những nội dung bên trong. Một vài tiêu chí gồm:

  • Có độ dài từ 160 – 300 ký tự.
  • Trong đây sẽ có cả từ khóa chính và từ khóa phụ, từ khóa chính nên được để ở đầu câu.
  • Có những lời mời kêu gọi hành động (CTA) để hướng người đọc truy cập vào bài viết.
  • Giống với thẻ Title thì khi tối ưu bạn phải làm sao cho thật hấp dẫn lôi cuốn người đọc.
  • Tóm tắt được nội dung của bài.
  • Tránh nhồi nhét từ khóa và dấu “.

Tối ưu thẻ Heading

Khi tối ưu Seo Onpage thì không thể nào bỏ qua việc tối ưu các thẻ Heading. Thì ở đây sẽ chia thành tối ưu thẻ H1 và tối ưu thẻ H2, H3.

Đối với thẻ H1:

  • Có chứa từ khóa chính cần Seo.
  • Phải bao hàm được nội dung của bài viết.
  • Mỗi bài chỉ có duy nhất 1 thẻ H1.
  • Thẻ H1 phải luôn luôn khác với thẻ Title và URL.

Đối với thẻ H2, H3:

  • Ngắn gọn trong khoảng từ 7 đến 9 chữ là tốt nhất.
  • Triển khai nhiều Sub-Heading nhiều nhất có thể.
  • Không được nhồi nhét từ khóa.
  • H2, H3 sẽ có ảnh hưởng mạnh tới Seo Onpage còn từ H4 đến H6 sẽ không ảnh hưởng đến nhiều.

Tối ưu thẻ Table of Content

Cách Seo Onpage hiệu quả là trong mỗi bài viết của bạn bắt buộc phải có Table of Content (Mục lục). Thông thường người đọc sẽ luôn lướt qua để nắm bắt được nội dung bài viết có những gì, nếu có TOC thì trải nghiệm của họ trên trang sẽ tốt hơn rất nhiều.

Ngoài ra khi thiết kế TOC cần phải trùng với màu sắc chủ đạo và đồng thời có thể điều hướng đi được tới các nội dung trong bài viết mỗi khi click vào. Google có một thuật toán là Google Hummingbird & Rankbrain vô cùng thích TOC.

Sử dụng in đậm

Khi tối ưu Seo Onpage cho mỗi bài viết thì bạn bắt buộc phải in đậm những từ khóa chính, từ khóa phụ của bạn. Một vài lưu ý khi bạn dùng từ khóa như:

  • Phải trải đều từ khóa chính lẫn từ khóa phụ khắp các bài viết, tránh việc nhồi nhét vào một chỗ.
  • Ưu tiên hơn vấn đề về mặt tự nhiên của bài viết.
  • Thông thường mật độ từ khóa chính sẽ rời vào từ 1 – 3%.

Độ dài của bài viết

Thật sự thì việc một bài viết dài sẽ rất tốt cho người đọc, bởi vì nội dung sẽ được phân tích kỹ càng hơn rất nhiều so với một bài viết ngắn và sẽ dễ dàng lên top của Google hơn. Cũng không thể nói là bài viết ngắn sẽ không chiếm được vị trí cao.

Tuy nhiên để tối ưu Seo Onpage thì một bài viết dài sẽ chiếm ưu thế hơn. Jonah Berger đã chứng minh được rằng việc các bài viết trên 2000 chữ sẽ có xu hướng được chia sẻ nhiều nhất. Bởi nội dung có phần chuyên sâu nên người dùng ở lại đọc sẽ lâu hơn.

Tối ưu hình ảnh

Khi thực hiện tối ưu Seo Onpage thì việc tối ưu hình ảnh là rất quan trọng. Hình ảnh sẽ góp phần mô tả chân thực những gì bạn nói và cũng giúp cho bài viết của bạn trở nên đỡ nhàm chán hơn. Để tối ưu bạn cần lưu ý vài tiêu chí sau:

  • Thông thường một bài viết chuẩn Seo sẽ có từ 4 đến 5 hình ảnh trở lên.
  • Dung lượng cho mỗi hình ảnh nên để từ 100 – 200 KB trở xuống.
  • Tên hình ảnh phải không dấu và được ngăn cách bằng dấu -.
  • Tối ưu SEO tags cho các hình ảnh.
  • Các phần meta trong hình phải được điền đầy đủ bao gồm (Title, Subtitle, Author, Meta Description …) hoặc tối thiểu đặt tên hình ảnh trước khi upload.
  • Nên có các thẻ Alt Text để mô tả hình ảnh.
  • Cần phải có ít nhất 1 hình ảnh chứa từ khóa chính.

Phân biệt Seo Onpage và Seo Offpage?

Ở trên Azgad Agency có giải thích cho các bạn về Seo Onpage còn Seo Offpage thì chưa phải không nào? Seo Onpage và Seo Offpage là hai khái niệm khác nhau rất dễ dàng để phân biệt, theo một cách cho dễ hiểu thì Seo Offpage chính là những công việc mà bạn phải thực hiện ở bên ngoài Website của mình.

Đơn cử có thể kể đến là Backlink, Seo Offpage sẽ tập trung vào việc xây dựng nguồn Backlink chất lượng về trang Web của mình để gia tăng sức mạnh. Việc này đòi hỏi phải có kế hoạch cụ thể và rõ ràng, không phải cứ chỗ nào cũng có thể đi Backlink được.

Thật rắc rối phải không nào? Seo chưa bao giờ là công việc dễ dàng. Nếu bạn không muốn thực hiện những công việc đó thì phương án lựa chọn những đơn vị là hoàn toàn khả thi. có rất nhiều đơn vị đã và đang nhận thực hiện công việc Seo, tuy nhiên không phải nơi nào cũng uy tín.

Hiện nay trên thị trường thì Azgad Agency chính là một trong những đơn vị chuyên cung cấp các giải pháp về Seo. Đơn vị này đang hợp tác rất nhiều với các thương hiệu nổi tiếng khác và đạt được nhiều thành công nhất định. Bạn có thể tham khảo hơn kỹ hơn về các gói dịch vụ của Azgad Agency 

Dịch Vụ Bán Hàng Trên Shopee

SEOquake là gì?

Khi thực hiện các công việc tối ưu Seo Onpage hay làm các vấn đề về Seo thì đa phần bạn sẽ cần một vài công cụ để hỗ trợ để phân tích vài số liệu. Và SEOquake cũng có thể hiểu là một công cụ với mục đích như vậy.

Thì SEOquake là một dạng plugin Seo miễn phí, được tích hợp trên các trình duyệt như Google, Chrome hay Firefox. SEOquake cung cấp các công cụ hữu ích khác giúp bạn kiểm tra SEO, mật độ từ khóa, phân tích liên kết nội bộ/liên kết ngoài và các số liệu khác. Khi bạn tối ưu Seo Onpage xong bạn có thể kiểm tra thử xem bài viết của mình còn bị lỗi gì không ở trên đây.

Công dụng cụ thể của SEOquake có thể kể đến như là:

  • Cung cấp Seo Overview của tất cả các trang trên Website.
  • Giúp tìm kiếm Keyword Difficulty.
  • Phân tích các liên kết ngoài và liên kết trong.
  • Phân tích chi tiết Backlink.
  • So sánh Domain và URL.

Thật hữu dụng phải không nào? Tuy nhiên việc tải và cài đặt SEOquake chưa bao giờ là khó. Bạn có thể thực hiện theo các bước sau đây:

  • Bước 1: Bạn vào cửa hàng Chrome trực tuyến.
  • Bước 2: Tìm kiếm SEOquake trên thanh tìm kiếm.
  • Bước 3: Nhấn thêm vào Chrome và nhấn Add Extension.

Trên đây là những điều về Seo Onpage mà Azgad Agency muốn gửi đến bạn. Hy vọng qua bài viết, bạn có thể hiểu rõ hơn Seo Onpage là gì và làm cách nào để tối ưu Seo Onpage hiệu quả nhất.

Tác giả: Ngô Xuân An