C&B LÀ GÌ? là một trong những từ khóa được search nhiều nhất trên google và được các bạn quan tâm rất nhiều về chủ đề C&B LÀ GÌ? Trong bài viết này, connect.vn sẽ chia sẻ C&B LÀ GÌ? 4 ĐIỀU CƠ BẢN CẦN BIẾT NẾU MUỐN THEO NGHỀ C&B

C&B LÀ GÌ? 4 ĐIỀU CƠ BẢN CẦN BIẾT NẾU MUỐN THEO NGHỀ C&B

Là nhân viên làm việc tại khách sạn có bao giờ bạn nghe đến thuật ngữ “C&B”? Vậy bạn có biết C&B là gì? Vai trò của C&B trong khách sạn ra sao? giới thiệu công việc và mức lương cụ thể thế nào?… Nếu chưa có nhiều thông tin, hãy để Hoteljob.vn giúp bạn giải đáp…

C&B là gì

Bạn có biết C&B là gì? Vai trò, giới thiệu công việc và mức lương của C&B trong khách sạn ra sao?

C&B là thuật ngữ chỉ một bộ phận quan trọng thuộc phòng nhân viên, chịu trách nhiệm chính về mảng thu nhập của nhân viên trong toàn khách sạn. Vậy C&B là gì?

C&B là gì?

C&B là thuật ngữ vạch tắt của từ Compensation & Benefit được dùng để chỉ một bộ phận nhỏ trực thuộc khối nhân sự trong các khách sạn. Theo đó, nhân sự C&B sẽ chịu trách nhiệm phụ trách và thống trị mảng tiền lương và các chế độ chính sách phúc lợi cho all nhân viên trong khách sạn đóbao gồm lương cố định theo hợp đồng, các khoản phụ cấp – trợ cấp, bảo hiểm và nhiều chế độ khác. Tùy thuộc vào chính sách và quy định của từng khách sạn mà các nhân sự C&B sẽ áp dụng tính toán để mang ra thang đo phù hợp nhất, đảm bảo tuân thủ luật lao động, “luật” công ty cùng lúc bảo vệ ích lợi hợp pháp của nhân viên.

C&B là gì

đọc qua post của Hoteljob.vn để hiểu rõ hơn C&B là gì?

4 thông tin cơ bản cần biết về ngành C&B

– Vai trò của C&B trong khách sạn

  • C&B là vị trí công việc có vai trò đặc biệt cần thiết không thể thiếu của khối nhân sự nói riêng và toàn khách sạn nói chung, thực hiện việc đo lường các trị giá công việc rồi quy đổi ra trị giá thực tế; từ đó cân nhắc để đưa ra một thang bảng lương chuẩnphù hợp với từng vị trí công việc cụ thể, các chế độ chính sách phúc lợi, bảo hiểm cho nhân viên góp phần nâng cao hiệu suất công việc, ổn định nhân viên, giữ chân nhân viên thông minh
  • Thực hiện khắc phục các chế độ cho người lao động theo pháp luật, tư vấn, giải đáp và sử dụng hài hòa mọi xung đột giữa khách sạn với nhân viên.
  • Khi quan trọng, C&B có thể kiêm nhiệm hầu như all các nghiệp vụ trong HR (thiết lập cơ cấu nhân viêngia tăng giảm nhân sự, hợp đồng lao động, chính sách lương và phúc lợi,…) nhưng các vị trí khác thì lại không thể thay thế được vị trí C&B.

C&B là gì

Khi quan trọng, C&B đủ sức thay thế hầu hết các vị trí còn lại của khối nhân viên, nhưng các vị trí khác lại không thể đảm nhận công việc của C&B

đọc qua thêm: Hệ số lương là gì? hướng dẫn tính lương cơ bản theo hệ số lương nhân sự Khách sạn – Nhà hàng cần biết​

– mô tả công việc nhân viên C&B trong khách sạn

  • tra cứu, giám sát việc tuân thủ nội quy lao động và chấm công hàng ngày của all nhân sự khách sạn
  • cai quản và check các chế độ nghỉ phép, nghỉ bù, tăng ca,… của nhân viên và cập nhật kịp thời vào hệ thống theo đúng nội quy, quy định chung
  • Tính toán và sử dụng thủ tục chi lương, thưởng hàng tháng và các dịp lễ tết cho nhân viên. Lập danh sách những nhân viên nộp thuế thu nhậpvạch hóa đơn thu nộp thuế thu nhập một mình cho nhân viên nếu có.
  • Theo dõi, cập nhật và lên mục lục nhân sự khen thưởng, kỷ luật định kỳ theo tháng/ quý/ năm hoặc đột xuất theo quy định.
  • Lập hồ sơ làm thẻ ngân hàng cho từng nhân viêngiúp cho cho việc thanh toán trả và nhận lương
  • Tiếp nhận và giải đáp mọi thắc mắc liên quan đến tiền lương và các chế độ chính sách phúc lợi; khắc phục thôi việc cho nhân sự trong phạm vi quyền hạn

C&B là gì

Bạn vừa mới biết Nhiệm vụ công việc chính của C&B là gì?

  • Phụ trách lưu trữ, bố trícập nhậtquản lý và bảo quản hồ sơ nhân sự, hồ sơ lương cùng một số giấy tờ có liên quan (như hồ sơ đề bạt thăng tiến, giấy đề nghị tăng trưởng lương – kỷ luật hạ lương, hồ sơ bàn giao khi thôi việc,…)
  • Thực hiện các công việc liên quan đến chế độ bảo hiểm cho người lao động như: hoàn thiện hồ sơ, thủ tục cho NLĐ tham dự và hưởng các chế độ BHXH, BHYT, BHTN theo đúng quy định – theo dõi, update các số liệu tăng giảm các khoản bảo hiểm theo luật và đối chiếu sự phù hợp của doanh nghiệp – theo dõi, thống trị việc thực hiện đa số các chính sách, chế độ theo quy định của khách sạn.
  • đề nghị quan điểm liên quan đến việc thiết lập chính sách lương thưởng; chế độ chính sách phúc lợi; các quy định, quy chế liên quan không giống
  • liên tục theo dõi, cải tiến các quy định của luật pháp về chế độ chính sách lương để kịp thời bổ sung, sửa đổi các chế độ chính sách của khách sạn, đảm bảo tuân thủ đúng theo quy định.
  • Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của cấp trên

– Mức lương của nhân viên C&B trong khách sạn

Theo ghi nhận của Hoteljob.vn, mức lương của nhân sự C&B khá cao và thường cao hơn những vị trí khác trong khối nhân viên. Tùy thuộc vào quy mô, tính chất và khối lượng công việc tại mỗi khách sạn mà mức lương của nhân sự C&B sẽ không giống nhau và có sự chênh lệch tương ứng, nhưng Quan sát chung thường dao động trong khoảng từ 5 – 10 triệu đồng/ tháng và được hưởng đa số các chế độ chính sách phúc lợi theo quy định.

– Lộ trình thăng tiến của ngành C&B trong khách sạn

Bất kể vị trí công việc nào trong lĩnh vực khách sạn cũng đem đến cho nhân viên con đường thăng tiến sự nghiệp rõ ràng và hấp dẫnngành C&B cũng k ngoại lệ. Nếu yêu nghềđam mê cống hiến và mong muốn nhận được mức lương cùng chế độ đãi ngộ tốt hơn, nhân viên C&B cần chăm chỉ làm việc để “leo” lên những vị trí cao hơn. Cụ thể:

C&B là gì

Hiểu được C&B là gì, định hình rõ mục tiêu sử dụng việc cụ thể của bản thân là mẹo giúp nhân viên C&B đẩy nhanh con đường thăng tiến

Hy vọng những thông tin mà Hoteljob.vn chia sẻ trên đây sẽ phần nào giúp ứng viên/ nhân sự trong ngành nghề hiểu thêm một vị trí công việc mới – C&B là gì và một số điều cơ bản cần biết nếu mong muốn theo ngành C&B, từ đó có cái Quan sát tổng quan giúp định hình con đường sự nghiệp của mình trong tương lai.

Nguồn: hoteljob