Sale Admin là gì? Những vai trò của sale admin đối với các doanh nghiệp và các công việc mà một sale admin thường làm là gì? Cùng tìm hiểu thêm nhiều qua bài viết dưới đây nhé.

Sale Admin là gì?

Sale Admin là gì? Điều bạn cần biết

Sale Admin là gì?

Sale Admin là gì? Sale Admin hay Sales Administrator là chức vụ trợ lý kinh doanh trong doanh nghiệp. Sale Admin là một vị trí quan trọng, đóng vai trò then chốt về doanh thu công ty. Vị trí này sẽ làm việc trực tiếp với trưởng bộ phận hoặc giám đốc kinh doanh để báo cáo, thảo luận về bán hàng, kinh doanh hay doanh số,…

>>>Xem thệm :Khái niệm về manager cho các chủ doanh nghiệp mới

Nhiệm vụ của vị trí Sale Admin trong doanh nghiệp

Sale Admin là gì?​ Xử lý đơn hàng

Sale Admin xử lý các đơn đặt hàng bán hàng đến công ty qua điện thoại, thư, e-mail hoặc trang web. Họ cũng xử lý các đơn đặt hàng được tạo ra bởi các đại diện bán hàng hoặc nhân viên telesales.

Sale Admin kiểm tra đơn đặt hàng để đảm bảo rằng khách hàng đã nhập chi tiết chính xác, chẳng hạn như giá cả, giảm giá hoặc số sản phẩm. Họ liên hệ với khách hàng để giải quyết mọi thắc mắc hoặc lấy bất kỳ thông tin nào bị thiếu, chẳng hạn như kích thước hoặc màu sắc.

Nhập đơn hàng

Sale Admin nhập chi tiết đơn đặt hàng trên hệ thống máy tính và chuyển tiếp đơn hàng đến bộ phận sản xuất hoặc điều phối, yêu cầu xác nhận về lượng hàng tồn kho hoặc ngày giao hàng. Sale Admin cũng kiểm tra xem chi tiết giao hàng và liên lạc có chính xác không và cập nhật hồ sơ khách hàng với bất kỳ thay đổi nào.

Trước khi phát hành đơn đặt hàng để sản xuất hoặc gửi đi, Sale Admin có thể phải kiểm tra tình trạng thanh toán hoặc tín dụng của khách hàng hoặc nhận được ủy quyền từ người quản lý bán hàng. Khi đơn hàng hoàn tất, Sale Admin thúc nhắc bộ phận tài chính chuẩn bị hóa đơn.

Quản lý hồ sơ khách hàng

Bất động sản QGroup tuyển dụng chuyên viên hỗ trợ kinh doanh (Sale Admin) -  Công ty Cổ phần Bất động sản QGroup

Quản lý hồ sơ khách hàng

Sale Admin là gì?  Sale Admin duy trì hồ sơ bán hàng của khách hàng, tạo hồ sơ cho khách hàng mới, bao gồm chi tiết liên lạc và tên của người đại diện quản lý tài khoản. Sale Admin cập nhật hồ sơ với các chi tiết của đơn đặt hàng và hóa đơn. Những hồ sơ này cung cấp dữ liệu hữu ích cho các báo cáo bán hàng và để lập kế hoạch cho các chiến dịch Marketing và bán hàng trong tương lai.

>>>Xem thêm :Tổng hợp 15 ý tưởng kinh doanh nhỏ tại nhà hiệu quả năm 2020

Hỗ trợ bán hàng

Sale Admin cung cấp hỗ trợ cho các đại diện bán hàng, giải quyết các yêu cầu thông thường từ khách hàng, chẳng hạn như yêu cầu báo giá hoặc ngày giao hàng. Sự hỗ trợ này giúp đội ngũ bán hàng lĩnh vực làm việc hiệu quả hơn và tập trung vào giao dịch với khách hàng.

Mức lương Sale Admin

Thu nhập hàng tháng của một Sales Admin bao gồm lương cố định và thưởng theo kết quả công việc. Theo thống kê của JobsGO, Sale Admin có mức lương dao động từ 7 – 10 triệu đồng/tháng, tùy thuộc vào năng lực của mỗi người và khối lượng công việc ở từng công ty khác nhau.
Ngoài ra tại một số công ty, SA cũng có thêm hoa hồng theo doanh số. Đối với Sale Admin hay dân Sale nói chung, tiền hoa hồng đôi khi còn nặng đô hơn nhiều lần tiền lương cứng. Mức lương của Sales Admin ở Hà Nội dao động từ 7 – 22.5 triệu đồng / tháng và ở Thành Phố Hồ Chí Minh là từ 6 – 20.3 triệu đồng / tháng. Với mức lương, thưởng hấp dẫn cùng nhiều đãi ngộ nên Sales Admin đang là ngành nghề cực kì thu hút.

Kỹ năng của Sale admin

Sale Admin là gì? - YouTube

Kỹ năng của Sale admin

  • Sale Admin là gì? Để làm tốt công việc của Sale admin, bạn cần hiểu về kinh tế, kinh doanh, marketing, truyền thông.
  • Sale admin phải trau dồi, bổ sung kiến thức về lĩnh vực chuyên môn của doanh nghiệp để áp dụng vào thực tế.
  • Người làm Sale admin thường xuyên gặp gỡ khách hàng, trao đổi công việc không chỉ với các đồng nghiệp cùng bộ phận mà còn với nhân sự bộ phận khác, vì vậy bạn phải nắm vững kỹ năng giao tiếp, đàm phán, thương lượng.
  • Ứng viên ứng tuyển vào vị trí Sale admin cần thể hiện kỹ năng làm việc nhóm, phối hợp tốt với các phòng, ban khác và chịu được áp lực cao.
  • Khả năng thuyết trình, viết lách hay trình độ vi tính văn phòng… cũng là kỹ năng cần có của một Sale admin chuyên nghiệp ngành Nhà hàng – Khách sạn, đảm bảo đạt đúng tiêu chuẩn nghề nghiệp của khách sạn, nhà hàng đó.

Qua bài viết trên đã cho các bạn biết về Sale Admin là gì? Sale admin có vai trò gì?. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết của connect.vn nhé.

>>Xem thêm :Trưởng phòng kinh doanh và những điều bạn nên biết

Mỹ Phượng-tổng hợp

Tham khảo ( iconicjob, chefjob, … )