Khách hàng tiềm năng đối với doanh nghiệp có ảnh hưởng gì tới việc kinh doanh và các chủ doanh nghiệp cần nên chú ý tới những điều gì để có thể lôi kéo thêm nhiều khách hàng tìm năng nhất cùng xem xét qua bài viết dưới đây nhé.

Khách hàng tiềm năng đối với doanh nghiệp là gì?

Trong tiếng anh, Khách hàng tiềm năng tiếng Anh là gì? “Khách hàng tiềm năng” được dịch là “Potential Customers”, được ghép từ 2 danh từ “Customer – khách hàng” và “Potential – tiềm năng”. Khách hàng tiềm năng là người có mong muốn sở hữu hoặc có nhu cầu về sản phẩm đó trong thời điểm hiện tại hoặc tương lai.

Khách hàng tiềm năng đối với doanh nghiệp bạn cần biết gì?

Khác với những nhóm khách hàng đã sử dụng và mua sản phẩm, khách hàng tiềm năng là những đối tượng chưa sẵn sàng tiếp nhận hoặc cần có thời gian tìm hiểu thông tin về sản phẩm cũng như chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp để đi đến quyết định mua hàng.

>>>Xem thêm: Định nghĩa digital marketing trong một doanh nghiệp

Khách hàng tiềm năng đối với doanh nghiệp quan trọng thế nào?

Chẳng hạn khi bạn kinh doanh phần mềm quản lý khách hàng, đối tượng người mua mà bạn cần tập trung có thể là các doanh nghiệp ở mọi quy mô nhưng họ phải thực sự có nhu cầu mua phần mềm của bạn và có đủ khả năng tài chính để quyết định mua sản phẩm trong tương lai sau khi đã tìm hiểu thông tin về phần mềm trên.

Đây là một ví dụ về khách hàng tiềm năng điển hình giúp bạn có cái nhìn rõ hơn về khái niệm này.\

>> Xem thêm: Tiểu sử doanh nhân Hùng Đinh

Giữ chân khách hàng của bạn

Giữ khách hàng đòi hỏi phải đáp ứng họ ở mọi khía cạnh trong dịch vụ của bạn. Nhưng làm thế nào để bạn làm điều đó?

Trước tiên, hãy đảm bảo rằng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn hoạt động như những gì mà bạn quảng cáo. Nếu bạn không thực hiện được những gì mà doanh nghiệp của bạn đã quảng bá, khách hàng hiện tại của bạn sẽ nhanh chóng mất niềm tin và rời xa doanh nghiệp của bạn.

Tất nhiên, sẽ luôn luôn có những vướng mắc trong dịch vụ của bạn với khách hàng. Vì vậy, bạn sẽ cần phải có một hệ thống hỗ trợ tốt và ổn định để đáp ứng nhu cầu của họ.

Khách Hàng Tiềm Năng Mang Lại Lợi Ích Thế Nào Đối Với Doanh Số?

Bạn cần phải giải quyết những vấn đề như:

– Định vị thương hiệu?
– Xây dựng thương hiệu?
– Xây dựng đội ngũ?
– Tự động hóa marketing/bán hàng/cskh?
– Tạo phễu, tiếp cận đa kênh?
– Đo lường, thống kê, quản trị?
– Lợi thế, điểm mạnh của mình để phát huy?
– Tìm ra điểm yếu, nhược điểm để khắc phục

Những vấn đề phía trên thường gặp

Ở những doanh nghiệp. Nếu là một cá nhân kinh doanh thì bạn cũng cần quan tâm đến vấn đề sau:
1. Tư duy, kiến thức tốt
2. Có chiến lược phù hợp
3. Nghiệp vụ và sản phẩm phải thực sự tốt. Có một sự hiểu biết không nhỏ về sản phẩm
4. Chọn đúng công cụ+ kỹ năng khai thác công cụ thông minh
5. Chiến lược marketing/bán hàng/CSKH tốt
6. Đo lường, tối ưu quy trình và liên tục cải tiến, CRM, Upsell,…

Bán kèm và bán thêm cho khách hàng của bạn

Khách hàng tiềm năng đối với doanh nghiệp nếu bạn có thể thuyết phục khách hàng của mình rằng họ đã quyết định đúng đắn khi chọn thương hiệu của bạn hơn những thương hiệu khác, bạn sẽ khám phá ra một thế giới cơ hội với việc bán kèm và bán thêm.

Hướng dẫn thành lập doanh nghiệp đơn giản nhất - CÔNG TY TNHH DOHICO

Bằng cách chứng minh cho khách hàng của bạn thấy rằng họ đã bắt đầu mối quan hệ với nhà cung cấp đáng tin cậy, doanh nghiệp của bạn sẽ trở thành địa điểm đầu tiên mà họ tìm đến khi tìm kiếm một sản phẩm bổ sung.

>>Xem thêm: Kinh doanh là gì và top kỹ năng mềm nhà kinh doanh cần có

Doanh nghiệp tìm khách hàng tiềm năng ở đâu?

Là một doanh nghiệp, việc tạo ra khách hàng tiềm năng là ưu tiên hàng đầu. Vậy tìm khách hàng tiềm năng ở đâu? Có rất nhiều cách để có nhiều khách hàng tiềm năng nhanh chóng và hiệu quả.

Để giúp bạn bắt đầu, dưới đây là danh sách các kênh giúp bạn dễ dàng thu hút khách hàng tiềm năng, bao gồm cả kênh trực tuyến và ngoại tuyến, một số nguồn miễn phí và trả phí. Dưới đây là một vài cách để nghiên cứu khách hàng tiềm năng của bạn.

Tận dụng mạng xã hội chuyên nghiệp

Sử dụng các mạng chuyên nghiệp chính như Facebook, Zalo và cố gắng tìm các mạng khác, dành riêng cho ngành mà khách hàng tiềm năng của bạn có thể ở đó.

Mạng xã hội sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những sở thích hoặc thị hiếu của khách hàng trong nhiều trường hợp, cho bạn cơ hội đặt câu hỏi họ và nhận được câu trả lời thực tế, toàn diện để hiểu rõ và nắm bắt nhu cầu của họ.

Nguồn khách hàng hiện tại của doanh nghiệp

Điều này có vẻ hiển nhiên, nhưng lần cuối cùng bạn nói chuyện với khách hàng của bạn là khi nào? Khách hàng cũ và khách hàng hiện tại là một nguồn tài nguyên hoàn hảo vì họ đã mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và việc tiếp cận đối tượng này khá dễ dàng.

Vì việc tiếp cận nguồn khách hàng đó sẽ không chỉ cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc về quá trình ra quyết định của họ mà còn là cơ hội tuyệt vời để thu thập nội dung cho một chiến lược bán hàng trong tương lai. Ngoài cung cấp thông tin cho doanh nghiệp

Google là nơi tuyệt vời để tìm kiếm

Khách hàng tiềm năng đối với doanh nghiệp bạn có đang tận dụng lượng thông tin phong phú sẵn có trên mạng để thu thập thêm thông tin về khách hàng và người mua hàng tiềm năng không? Nếu không, bạn nên thử. Nhưng tìm kiếm nhóm khách hàng tiềm năng rất khác so với tìm kiếm sản phẩm.

Doanh nghiệp nước ngoài khái niệm cho người mới cần biết - Đào tạo nhân sự,  Quản trị nhân sự, quản trị nhân lực

Để đảm bảo bạn nhận được kết quả tốt hơn, bộ phận kinh doanh có thể kết hợp kèm với các công cụ quét khách hàng tiềm năng miễn phí như SEO, Google Alert. Điều này sẽ giúp bộ phận kinh doanh khoanh vùng chính xác hơn các đối tượng phù hợp với các chiến lược kinh doanh.

Qua bài viết trên đã cho các bạn biết về khách hàng tiềm năng đối với doanh nghiệp cần lưu ý điều gì?. Hy vọng những thông tin trên của connect.vn sẽ hữu ích đối với các bạn.

>>Xem thêm :Mô hình kinh doanh canvas những điều bạn cần nên biết

Mỹ Phượng-tổng hợp

Tham khảo ( magenest, bizfly, Hosodoanhnhan.vn… )