giống như các ứng viên cần gây để ý bằng CV xin việc thì nhà phỏng vấn cũng cần có một tin tuyển dụng bắt mắtcuốn hút và đánh trúng vào nhu cầu, mong muốn của ứng viên triển vọng. nhà tuyển dụng có tìm được nhân tài cho công ty hay không dựa vào vào việc tải tin tuyển nhân sự có hiệu quả hay k.
Trong tiến trình tạo tin tuyển nhân sự, có nhiều thói quen xấu và nhiều người viết gặp phải làm tác động đến % feedback của các ứng viên. Cùng chúng tôi xem một vài lỗi đăng tin tuyển nhân viên dưới đây và lý do vì sao chúng lại gây nên kết quả tiêu cực.

3 loi can tranh khi dang tin tuyen dung 1

cách thức tải tin tuyển nhân sự kết quả cho doanh nghiệp

Tổng hợp 3 lỗi cần tránh khi đăng tin tuyển dụng

1. Quá dài

Khi đăng tin tuyển nhân sự Trực tuyến trên website công ty hoặc các website công việc, một số người k hiểu rõ sự khác nhau giữa một mô tả công việc chính thức và quảng cáo tuyển nhân viên tối ưu, lầm tưởng rằng cung cấp cho ứng viên tiềm năng càng nhiều thông tin càng tốt. Mặc dù phần giới thiệu việc làm thường do phòng nhân sự viết và liệt kê toàn bộ trách nhiệm việc làm mà vị trí đó yêu cầu nhưng họ viết quá dài và nhàm chán để thu hút sự để ý của người kiếm việc. Để tin tải tuyển nhân sự được thu hútnhà phỏng vấn phải tránh những lỗi này để có thể tiếp cận được các ứng viên tiềm năng, đáp ứng được các thông tin căn bản cần phân phối cho các ứng viên khi có nhu cầu xin việc.

Viết tin tuyển nhân sự ngắn gọn, súc tích từ nửa đến một trang và gồm 4-5 gạch đầu dạng về trách nhiệm chính của vị trí đó và bằng cấp được yêu cầu sẽ kết quả hơn nhiều trong việc gây quan tâm với các ứng viên khi họ chỉ dành vài giây để nhìn thấy mỗi tin trước khi chuyển sang tin không giống.

2. Quá nhiều keyword

Một số người láu cá phát hiện ra rằng nếu họ đưa nhiều từ khóa vào font trắng bên dưới text quảng cáo tuyển dụng, tin đó sẽ xuất hiện trong nhiều từ khóa kiếm tìm hơn. tuy nhiên, điều này không có nghĩa là vị trí đó phù hợp với kiếm tìm của tất cả job seeker nếu keyword không tồn tại. thêm vào đó, nếu một vài từ khóa “vô hình” khớp với tìm kiếm, chúng xuất hiện nổi bật, cho thấy tips lừa gạt và sử dụng phiền người tìm việc vì phung phí thời gian đọc giới thiệu việc làm và chẳng liên quan gì đến ý định search ban đầu.

Một ý tưởng hay hơn là đưa từ khóa có liên quan vào phần nội dung mô tả công việc, khiến ads xuất hiện với tần suất cao hơn trong hiệu quả kiếm tìm với tại sao chính đáng. Xét cho cùng thì có được 50 ứng viên quá đủ điều kiện và chú ý đến tin tuyển dụng luôn luôn tốt hơn là 500 ứng viên mà không quá đủ năng lực hoặc không muốn sử dụng việc ở vị trí đó. thành ra để công cuộc tuyển nhân sự sự phát triển, tiếp cận nhiều Cv xin việc, nhà phỏng vấn cũng cần phải có kỹ năng tải tin, chọn lọc thông tin cần thiết

3 loi can tranh khi dang tin tuyen dung 2

cách tải tin tuyển nhân sự cuốn hút nhất

5. Quá phiến diện

Một số nhà phỏng vấn cảm thấy rằng vì họ cung cấp công việc và trả lương cho người lao động nên họ chỉ cần liệt kê tất cả những gì họ cần ở một ứng viên lý tưởng cho vị trí đó và trách nhiệm còn lại là thuộc về người tìm việc trong việc thể hiện khả năng của họ ra sao. Điều này chỉ hiệu quả với doanh nghiệp lớn và nổi tiếng tuyển dụng nhiều vị trí, còn lại các doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ thấy chiến thuật này không kết quả trong phân khúc việc làm. Vậy nên dù bạn đã tuyển nhân viên ở bất kỳ lĩnh vực nào từ lao động phổ thông tới trợ lý, thống trị, giám đốc, hay các vị trí nhân viên bình thường như kế toán, nhân sự, biên tập viên… Cũng luôn phải dành thời gian để chuẩn bị những mẩu tin tải tuyển của mình.

Đúng là nhà tuyển dụng được chọn một trong nhiều ứng viên đến ứng tuyển nhưng đừng quên người tìm việc cũng có quyền ứng tuyển nhiều ngành và chọn “đầu quân” cho kênh nào họ cảm thấy thích hợpnhân viên tài năng có nhiều chọn, và họ mong muốn biết doanh nghiệp và vị trí tuyển dụng đem lại cho họ lợi ích ra sao:

  • việc làm của họ có ảnh hưởng như thế nào đến tổ chức?
  • làm thế nào họ thích hợp với kiến thức công ty?
  • Họ có cơ hội thăng tiến hay không?
  • Lương và phúc lợi mà doanh nghiệp phân phối như thế nào?
  • nhà phỏng vấn k thể thu hút sự quan tâm của ứng viên với tin tuyển nhân viên sẽ có % góp ý ảm đạm so với người làm được điều này. Mặc dù hiện này có nhiều website công việc và các ngành mạng mạng thế giới đa dạng để đơn giản đưa tin tuyển dụng đến với job seeker nhưng điều cốt lõi luôn luôn là nội dung tin tuyển nhân sự có thôi thúc được ứng viên tiềm năng ứng tuyển vào vị trí doanh nghiệp đã cần hay k.

Bạn hiện đang đảm nhiệm vị trí chuyên viên tuyển dụng, để nâng cao kỹ năng ngành nghiệp cũng giống như chuyên môn bạn luôn cần phải xác định được muốn thăng tiến chuyên viên tuyển dụng cần trang bị những gì ? giải đáp tốt câu hỏi này chắc chắn bạn sẽ hoàn thành tốt công việc của mình.