Ước muốn chinh phục những vị trí quản lý cấp cao là điều mà toàn bộ mọi người đều hướng đến trên con đường sự nghiệp của mình. nhưng để hoàn thành ước mong này, việc tiếp thu những kiến thức, nghiệp vụ chuyên môn là chưa đủ. Những kỹ năng mềm đối với một người quản lý là cực kì quan trọngtrong đó phải kể đến kỹ năng lãnh đạo.  nội dung bài đăng hôm nay, connect sẽ đi sâu phân tích kỹ năng lãnh đạo là gì? Đấy là một kỹ năng riêng lẻ hay là một tập hợp của những kỹ năng?

Kỹ năng lãnh đạo là gì?

Kỹ năng lãnh đạo là kỹ năng được dùng để định hướng, phân bổ những cá nhân, những bộ phận cùng phối hợp thực hiện một loạt nhiệm vụ theo một lộ trình rõ rànghướng tới mục đích chung của tổ chức.

kỹ năng lãnh đạo là gì

Kỹ năng lãnh đạo là sự phối hợp nhiều kỹ năng, nhiều kiến thức ở nhiều phương diện khác nhau. Một ứng viên sở hữu kỹ năng lãnh đạo xuất sắc luôn thuận lợi đạt những thành tích cao trong công việc & những địa điểm quản lý cấp cao trong tổ chức.

Những kỹ năng lãnh đạo & phẩm chất nên có

Kỹ năng ra quyết định

Sự thành bại của công ty dựa vào việc kỹ năng lãnh đạo quản lý của có chức vụ cao. Cho nên việc ra quyết định của người lãnh đạo có tác động rất lớn đến công ty. Vì những thay đổi môi trường bán hàng đòi hỏi lãnh đạo phải công bố giải pháp hợp lý nhất để giải quyết vấn đề hoặc quyết định một kế hoạch gì đấy. Những quyết định kịp thời & tỉnh táo sẽ tạo nên một kết quả tốt cho chiến lược đấy còn nếu không thì sẽ đưa doanh nghiệp vào tình huống khó khăn.

kỹ năng ra quyết định

Kỹ năng giải quyết vấn đề

Đây chính là kỹ năng của nhà lãnh đạo giỏi không thể thiếu. Lãnh đạo cần phải giải quyết vấn đề một cách khéo léo & đem đến hiệu quả cao bằng cách tìm kiếm & đưa rõ ra các phương án khác nhautừ đấy chọn lựa giải quyết tối ưu nhất. hơn thế nữa, họ không được đùn đẩy trách nhiệm & luôn phải đủ bản lĩnh vượt qua những vấn đề khó khăn hóc búa hay những yếu tố phát sinh trong tập thể.

9 sách về giải quyết vấn đề hay nhất - VnLit

Có tư duy chiến lược

Tư duy kế hoạch chìa khóa vàng tạo nên một nhà lãnh đạo thành công vì nó thể hiện ra được tầm nhìn kế hoạch của lãnh đạo & của cả công ty. Việc phát triển kỹ năng lãnh đạo này của người lãnh đạo có thể tạo điều kiện cho doanh nghiệp vượt qua đối thủ, đề ra những mục tiêu chiến lược hợp lý để tăng khả năng cạnh tranh. Nếu không có tư duy chiến lược thì lãnh đạo sẽ rất khó đưa công ty phát triển vượt bậc & bền vững.

Sai lầm trong tư duy chiến lược mà CEO Việt thường mắc phải - Viện Kế toán  và Quản trị Doanh nghiệp

Kỹ năng tiếp xúc linh hoạt

Tiếp xúc là hoạt động thường xuyên đối với vị trí quản lý cấp cao. Xét trong phạm vi kỹ năng lãnh đạo thì giao tiếp nội bộ được chú trọng hơn, bao gồm:

  • Chủ trì cuộc họp trao đổi thống nhất chủ kiến

  • Định hướng giải quyết, triển khai chiến lược

  • Xây dựng quy chuẩn thực hiện, kích thích mục tiêu cho từng nhân viên…

Các kỹ năng lãnh đạo

Kỹ năng quản lý con người:

Một tập thể hay công ty đều gồm rất là nhiều con người cùng làm việc  sinh hoạt với nhau. mỗi cá nhân một tính cách, một quan điểm & điểm mạnh riêng. do đó, người lãnh đạo cần phải nắm bắt được những vấn đề đáng chú ý của từng cá nhân để hiểu cách sử dụng, khuyến khích cá nhân phát huy hết khả năng trong công việc. cùng lúc đó thông qua đó, người lãnh đạo còn có thể giải quyết những tranh chấp xảy ra giữa các thành viên một cách phù hợp & một cách nhanh chóng.

Quản lý con người - yếu tố tạo nên thành công của nhà lãnh đạo

Kỹ năng giao quyền hiệu quả:

Người lãnh đạo tốt sẽ không chỉ giao việc từ trên xuống & theo dõi sát xao nhân viên của mình. Mà còn phải tìm đúng người, giao đúng việc, trao sự tin tưởng cho nhân viên  sẵn sàng giúp đỡ khi họ gặp vấn đề. Điều đó sẽ làm cho cấp dưới làm việc với tinh thần phấn khởi, công việc được có kết quả tốt hơn rất là nhiều.

Kỹ năng giao quyền hiệu quả | Smartskills.vn

Khả năng giảng dạy & cố vấn:

Người lãnh đạo không những là lãnh đạo cấp cao mà còn là một người thầy, người tiền bối trong lĩnh vực. vì thế, nếu ước muốn biến thành người lãnh đạo tốt, được mọi người kính trọng thì bạn nên có năng lực cố vấn, chỉ bảo cho người khác, cho cấp dưới của mình, giúp họ vượt qua những khó khăn tạm thời.

Trung tâm đào tạo kỹ năng mềm, tư vấn thành lập từ A-Z - LH 0989232568

Kết

Để có thể thành công ứng tuyển ở những địa điểm quản lý cấp cao, mỗi ứng viên đều phải nỗ lực trau dồi kỹ năng lãnh đạo ngay từ khi còn ở cấp bậc nhân viên. Nội dung những kỹ năng hợp thành kỹ năng giỏi đã được connect chia sẻ trên đây. Còn làm gì để rèn luyện và trau dồi kỹ năng hiệu quả, chúng tôi sẽ gửi đến độc giả trong loạt bài kế đến. Mời các bạn cùng đón đọc !

Xem thêm: kỹ năng của nhân viên kế toán cần phải có

Xuân Luật – Tổng Hợp, Chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: talentbold.com, 123job.vn, vieclam.thegioididong.com)