Cuộc chiến và thắng lợi bản thân luôn là cuộc chiến cam go và nhấn mạnh bậc nhất trong sự nghiệp của một người thành đạt. Thành công hay không phụ thuộc khoảng 90% vào khả năng, kỹ năng quản lý bản thân của mỗi người. Nhưng bạn đã biết, đâu là những kỹ năng quản lý bản thân then chốt nhất giúp chúng ta có thể chinh phục của quả ngọt trong sự nghiệp rất nhanh và đạt kết quả tốt nhất! nếu chưa hãy cùng khám phá ngay sau bài content sau nhé.
Quản lý bản thân là gì?
Quản lý bản thân có nghĩa là bạn chịu trách nhiệm cho tất cả các hành động của mình và cố gắng thực hiện mọi việc tốt nhất có thể. Kỹ năng này cho thấy chúng ta có thể tự tổ chức và đưa ra ý tưởng của riêng mình cho bất kỳ dự án hay công việc teamwork nào. Nó là kỹ năng mà ai cũng cần có trong cuộc sống cũng giống như hoạt động.
Vì sao kỹ năng tổ chức lại quan trọng?
Kỹ năng này hoàn thiện việc làm và cả cuộc sống của bạn. Những người có kỹ năng tổ chức sẽ biết lập danh sách, lên lịch hoặc nhật ký và có thể tự quản lý trong nhiều lĩnh vực của cuộc sống và công việc. Kỹ năng này còn giúp bạn chuyên nghiệp hơn và hoàn thành hoạt động hiệu quả hơn.
Nhà tuyển dụng thực sự coi trọng kỹ năng tổ chức vì họ biết bạn có thể làm việc hiệu quả và hoàn thành công việc đúng hạn. Kỹ năng này cũng cho thấy bạn lưu ý đến công việc của bạn ra sao. đặc biệt, khi mà bạn là người lãnh đạo như giám đốc, phó giám đốc, trưởng phòng,… Thì kỹ năng tổ chức lại càng cần thiết.
Những kỹ năng quản lý bản thân hiệu quả nhất
Tự cân bằng
Được định nghĩa là khả năng kiểm soát những thay đổi hay rối loạn cảm giác, khả năng suy xét trước khi hành động.
Mục đích của việc tự cân bằng bản thân là bạn có thể có được sự thoải mái, tự tin và thực hiện công việc mượt hơn.
Kỷ luật và Kiên trì
Bất kỳ hoạt động nào cũng cần sự kỷ luật và nghiêm túc.
Việc này tưởng chừng như rất dễ dàng tuy nhiên hãy thử mỗi khi mà bạn có sự thỏa hiệp với chính bản thân mình, nếu như không làm việc một cách kỷ luật sẽ không có được mục đích như mong đợi.
Kỷ luật và kiên trì
Kỹ năng quản lý bản thân của chúng ta được thể hiện như thế nào? đấy có phải là nhắc bản thân kiên trì và kỷ luật mỗi ngày hay không? Nhắc nhở bản thân kỷ luật và kiên trì gần như là điều mà ai cũng có thể làm. mặc dù vậy, mẫu chốt của thành công nằm ở chỗ, năng lực duy trì được sự kỷ luật và kiên trì đó của chính mình bạn là bao lâu, là bao xa.
Steve Jobs – cựu nhà điều hành Apple nói “ Tôi tin rằng 50% quyết định một doanh nhân thành công ở tính kiên trì, còn Stephen R. Covey – một diễn giả người Mỹ cho rằng “ Những người vẫn chưa có kỷ luật chính là nô lệ cho cảm xúc, đam mê, dục vọng”.
Linh động
Bạn hiểu linh động như thế nào? Tức là bạn phải biết linh hoạt cả trong cách điệu làm việc và ăn nói với mọi người.

Nhạy bén
Nếu trong cuộc sống bạn có sự nhạy cảm với những điều nhỏ nhất thì thật tuyệt vời vì Nó là một đặc tính rất quý nó sẽ giúp ích cho bạn phát hiện ra những điều bất thường dù rất nhỏ nhưng có khả năng gây hậu quả lớn cho sản phẩm.
Quản lý các mối ưu tiên của bản thân
Đã sống và làm việc trên cuộc đời này, ai cũng sẽ có những mối lưu tâm hàng đầu của mình. Với một người mong muốn thành công trong sự nghiệp, dù muốn hay không, công việc phải đứng trong tốp 1 những ưu tiên của chúng ta.
Mặc dù vậy, không phải ai cũng nắm bắt và giữ được kỹ năng này và thường bị ngoại cảnh, cảm giác cá nhân chi phối. Có khi nào, đang tập trung hoàn thành dự án thì bạn lưỡng lự và thỏa hiệp với bản thân về kèo đi cafe? Có khi nào, bạn níu kéo 1 tiếng đồng hồ ngủ nướng để bị muộn giờ rồi quay lại oán trách bản thân mình. đây chính là biểu hiện bạn đang thiếu đi một trong những skill quản lý bản thân mấu chốt. đấy chính là khả năng quản trị sự ưu tiên
Kết
Trên Nó là top những kỹ năng quản lý bản thân then chốt mà bạn không thể bỏ qua. mong rằng, thông tin này sẽ thật sự hữu ích với tất cả các bạn trong lúc đi tìm và khẳng định sự nghiệp thành công cho mình.
Xem thêm: Làm sao để đăng ký gói SV của Viettel?
Xuân Luật – Tổng Hợp, Chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: vn.joboko.com, chidoanh.com, timviec365.vn)