Loyalty Marketingđịnh nghĩa tưởng quen mà lạ. Các công ty luôn biết rằng: Cần phải làm Loyalty Marketing, phải chăm sóc thường xuyên để tăng tệp tin khách hàng trung thành, hoàn thiện doanh số.

Tuy nhiên bạn có bao giờ thử tìm hiểu: Loyalty Marketing thực sự là gì không?  việc triển khailàm ra ích lợi gì cho doanh nghiệp? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Loyalty Marketing là gì?

Loyalty Marketing Là Gì? Vì Sao Nên Triển Khai Loyalty Marketing? - Trung  tâm hỗ trợ kỹ thuật | MATBAO.NET

Loyalty được hiểu là lòng trung thành của khách hàng đối với thương hiệu hoặc sản phẩm & dịch vụ của doanh nghiệp. Theo Harvard Business School, nếu tỷ lệ giữ chân khách hàng tăng 5% thì lợi nhuận tăng trưởng từ 25 – 95%. Đấy là nguyên nhân tại sao doanh nghiệp cần phải xây dựng lòng trung thành thương hiệu.

Loyalty Marketing là chiến dịch xây dựng lòng trung thành của khách hàng đối với công ty. Bất kỳ một doanh nghiệp nào cũng ước muốn sở hữu tập đối tượng khách hàng trung thành quy mô lớn. Vấn đề này giúp tăng uy tín  mang về nguồn doanh thu khổng lồ.

Loyalty là gì? Tầm quan trọng của Loyalty Marketing - KhoaHoc A - Z

Một VD tiêu biểu cho Loyalty Marketing đấy chính là chương trình khách hàng thân thiết. Thông qua thẻ thành viên, khách hàng sẽ được tích điểm để nhận quà, nhận được những ưu đãi dành riêng cho khách hàng thân thiết, nhận quà sinh nhật… Những chương trình ưu đãi như vậy sẽ làm tăng thiện cảm  giúp khách hàng thêm gắn bó với thương hiệu.

Loyalty Marketing mang lại cho doanh nghiệp những gì?

Bạn có thể thấy được những lợi ích to lớn mà một chiến dịch Loyalty Marketing đem tới.

1/ Đẩy mạnh tái mua hàng, gia tăng doanh số

Mua sắm qua mạng thời dịch bệnh Covid-19 tiện lợi mà cũng đầy rủi ro

Bằng cách chăm sóc, nuôi dưỡng, tạo chuyển đổi từ khách hàng mới thành khách hàng trung thành thông qua các chương trình ưu đãi, hoạt động membership, tri ân,… công ty có thể đơn giản có được lòng tin yêu từ khách hàng. từ đó, họ sẽ chi tiêu nhiều lần, thường xuyên hơn hoặc là chi nhiều tiền hơn, góp một phần cải thiện doanh số cho doanh nghiệp bạn.

2/ Đồng cảm khách hàng hơn thông qua phản hồi

Nghệ thuật xin lỗi khách hàng - Subiz Blog

Dịch vụ chăm sóc khách hàng là tổng hợp những kinh nghiệm của người sử dụng về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Bạn nên lắng nghe & tiếp thu chủ ý khách hàng để cải thiện chất lượng mà mang đến trải nghiệm dịch vụ tốt đẹp nhất.

Thông qua những góp ý từ người dùng, bạn có cái nhìn sâu sắc hơn trong việc xác định phân khúc thị trường. từ đấy lập kế hoạch kinh doanh  tối ưu sản phẩm phù hợp.

3/ Khách hàng trung thành sẽ trở thành đại sứ truyền thông cho doanh nghiệp bạn

Khách hàng trung thành: Định nghĩa, Đặc điểm và Lợi ích

Như đã đề cập ở trên, khách hàng trung thành chính là đại sứ truyền thông cho công ty. Nếu sản phẩm của bạn đủ tốt, khách hàng sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn quảng bá thông tin đến nhiều người.

4/ Tạo sự khác biệt nổi bật cho thương hiệu

Sức mạnh thương hiệu: Sự khác biệt phải tạo ra giá trị

Giữa một thị trường cạnh tranh, có sản phẩm gần như nhau, không thấy sự khác biệt rõ rệt giữa các thương hiệu, thì việc triển khai Loyalty Marketing là một trong những lối thoát cho doanh nghiệp bạn.

Chúng ta có thể không khác mấy về sản phẩm và dịch vụtuy nhiên chương trình hỗ trợ khách hàng, trải nghiệm tại từng điểm chạm (touch point) khác biệt cũng đủ làm thương hiệu bạn ghi dấu mãi trong tâm trí người sử dụng rồi.

Khi nào nên triển khai Loyalty Marketing

Loyalty Program - Tại sao phải xây dựng Khách hàng thân thiết

Loyalty Marketing là một chiến dịch nhằm giúp doanh nghiệp xây dựng niềm tin cũng giống như lòng trung thành từ khách hàng. Bởi vì, đối với bất kỳ công ty nào cũng mong muốn tìm người có khả năng mua hàng  giữ chân họ.

Nguồn doanh thu của công ty hay nguồn sống chính là từ khách hàng. Để có thể tạo niềm tin  níu chân họ, cũng như tạo sự tin yêu thì doanh nghiệp luôn phát triển. Bên cạnh đầu tư vào việc quảng cáo, bán hàng thì công ty cần tập trung vào khuyến mãi & tri ân.

Những Điều Cần Biết Về Customer (Loyalty) Program - YBOX

Với những lợi ích khi khai triển Loyalty Marketing  hiểu được Loyalty là gì nêu trên, bạn hoàn toàn có thể dựa vào các nguyên nhân phía dưới để tự tin lựa chọn dịch vụ này cho công ty của mình.

  • Thông qua các chương trình ưu đãi giúp kích thích tái mua hàng, gia tăng doanh thu cho doanh nghiệp.
  • Triển khai Loyalty Marketing cho doanh nghiệpbạn sẽ có thời cơ khảo sát thực tế. cùng lúc đó, lắng nghe nhu cầu  trải nghiệm của khách hàng đối với sản phẩm.
  • Khách hàng trung thành sẽ trở thành đại sứ truyền thông cho công ty của bạn bởi sau khi họ đã yêu mến thương hiệu của bạn, họ sẽ đi sẻ chia những trải nghiệm đó với người thân hoặc những người bạn.
  • Việc triển khai Loyalty Marketing là một trong những lối thoát tạo sự khác biệt nổi bật cho thương hiệu.

Tạm kết

Hẳn đến đây bạn đã hiểu Loyalty Marketing là gì cũng như các ích lợi mà giải pháp Loyalty Marketing đem đến cho công ty rồi nhỉ! Mình hy vọng bài viết phía trên đây mà mình vừa chia sẻ sẽ phần nào giúp cho bạn có thêm nhiều kiến thức về lĩnh vực này!