Digital Marketing là gì? Với bối cảnh thời đại ngày nay thì Digital Marketing là một trong những loại hình Marketing mà mỗi công ty, doanh nghiệp không thể bỏ qua trong quá trình kinh doanh của mình. Cùng tìm hiểu về định nghĩa digital marketing nhé.

Digital marketing là gì?

Tôi thường hướng dẫn bạn đọc trong nội dung tiếng Việt digital marketing là tiếp thị kỹ thuật số. Tuy nhiên, cũng có lúc nhiều người thích gọi ngắn gọn là tiếp thị số.

Định nghĩa digital marketing là gì?

Digital marketing là gì?

Định nghĩa digital marketing (tiếp thị kỹ thuật số) là:  Xây dựng nhận thức và quảng bá thương hiệu hoặc sản phẩm trực tuyến bằng tất cả các kênh kỹ thuật số hiện có.

Các thành phần chính của định nghĩa digital marketing là:

  • Internet marketing (Tiếp thị qua internet): Web, SEM (Search Engine Marketing – tiếp thị qua công cụ tìm kiếm bao gồm cả SEO và quảng cáo PPC = Pay per Click)
  • Các kênh tiếp thị số không dùng internet: Tivi, đài, SMS, biển bảng sử dụng kỹ thuật số (bao gồm cả trong nhà và ngoài trời)

>>>Xem thêm: Cách học kỹ năng giao tiếp hiệu quả tại nhà cho mọi người

Lịch sử ra đời của Digital Marketing là gì?

Kể từ khi Internet phát triển, xu hướng và hành vi mua hàng của khách hàng cũng từ đó mà thay đổi theo, người mua dành ưa chuộng thị trưởng ảo trên mạng hơn thay vì thị trường thực tế, bởi họ cho rằng nó tiện lợi, hữu dụng và nhanh chóng.

Bên cạnh đó việc tìm kiếm thông tin cũng khá dễ dàng, có thể có được thông tin qua các công cụ tìm kiếm hay mạng xã hội,… điều này đã vô tình tạo nên một phân khúc khách hàng mới – khách hàng trên Internet.

Ưu điểm của Digital Marketing là gì?

Định nghĩa digital marketing sự phát triển của công nghệ thông tin ngày nay kéo theo những dịch vụ mới ra đời đem đến cho doanh nghiệp một sự trải nghiệm mới về dòng một dịch vụ chất lượng và uy tín, trong đó Digital Marketing là dịch vụ mà chúng tôi muốn nói đến, vậy ưu điểm của Digital Marketing là gì?

Marketing là gì? Marketing hoạt động như thế nào?

Ưu điểm của Digital Marketing là gì?

Giúp tiết kiệm tối đa chi phí một cách hiệu quả nhất

Dịch vụ Digital Marketing có mức chi phí thấp hơn rất nhiều so với truyền thống theo các phương thức truyền thống từ xưa đến nay. Bởi các doanh nghiệp khi thực hiện Digital Marketing sẽ không phải mất cả khoản chi phí trong quá trình thuê mặt bằng hay bảo trì.

Với các hình thức truyền thống của những thương hiệu nổi tiếng cách các thành phố lớn thì phổ biến nhất chính là quảng cáo sản phẩm, dịch vụ qua tivi, biển hiệu, báo đài, tạp chí, tờ rơi, thư tín, gọi điện hay thậm chí là chào bán, giới thiệu sản phẩm trực tiếp thì việc chi phí dịch vụ lên đến hàng chục tỷ đồng là điều dễ dàng sẽ xảy ra.

Tuy nhiên, Digital Marketing là một hình thức quảng bá thương hiệu

Định nghĩa digital marketing  doanh nghiệp không đòi hỏi mức chi phí cao, đây cũng là một môi trường cạnh tranh mở ra cho các doanh nghiệp nhỏ, vừa và lớn. Với cách thức này người tiêu dùng sẽ dễ dàng tiếp cận nhanh chóng và biết đến doanh nghiệp của bạn thay vì như trước đây PR “gãy lưỡi” mà không có ai tìm đến.

>>>Xem thêm: Giường gấp đa năng có bền không? Có những loại nào?

Hướng đến thị trường khách hàng tiềm năng

Dễ tiếp cận thị trường khách hàng tiềm năng của sản phẩm, dịch vụ chính là ưu điểm lớn nhất đối với hình thức Digital Marketing, không chỉ thông tin về doanh nghiệp mà thậm chí khách hàng còn có thể tìm hiểu được hình ảnh, giá cả và nguyên liệu, dịch vụ. Digital Marketing là hình thức tiếp thị có thể tiếp cận khách hàng ở bất cứ nơi đâu, bất cứ lúc nào.

Định nghĩa digital marketing giúp doanh nghiệp dễ dàng định hình nhu cầu theo giới tính, tuổi tác, nghề nghiệp, địa chỉ vùng miền… ngoài ra còn có thói quen mua sắm, sở thích và hành vi cụ thể của nhiều khách hàng trên thị trường hiện nay. Với Digital Marketing khoảng cách địa lý không còn là rào cả nữa, bởi cho bất kỳ nơi đâu sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp cũng có thể tới.

Xác định tính hiệu quả

Lý giải cơn sốt lựa chọn nghề nghiệp marketing của các bạn trẻ

Xác định tính hiệu quả

Với các công cụ Digital Marketing, bạn có thể dễ dàng đánh giá chính xác nhất các thông số về sự quan tâm của những khách hàng khi truy cập vào quảng cáo của bạn. Thậm chí ngay cả những công cụ đo lường còn đo lường được hướng đi của người dùng như họ đến website của bạn qua nguồn nào: trang Facebook hay tự tìm kiếm trên Google, họ được điều hướng đến đâu trong website của bạn, ở lại website của bạn bao lâu, nội dung họ đọc trên website của bạn.

Bài viết trên đã cho các bạn biết về định nghĩa digital marketing là gì. Cảm ơn các bạn đã xem qua bài viết của mình nhé.

>>Xem thêm: Công ty cung cấp lao động uy tín tại Bình Phước

Lộc Đạt-tổng hợp

Tham khảo ( markdao, linkedin, … )