Mẫu báo cáo công việc vừa giúp cho bạn quản lý công việc tốt hơn vừa nhìn nhận được những công việc đã thực hiện hay những công việc chưa đạt được và có những thay đổi hợp lý nhất. Hãy cùng connect.vn tìm hiểu vấn đề này ngay sau đây.

Đây là một loại văn bản rất quan trọng thể hiện ra được sự chuyên nghiệp của người thực hiện những công việc. Từ những tổng hợp trong báo cáo công việc mà các nhà quản trị có thể đưa ra mục tiêu sau này. Vậy báo cáo công việc là gì? Cần viết báo cáo công việc như thế nào sao cho chuyên nghiệp nhất? Tại bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ thông tin rõ ràng nhất đến bạn đọc

1. Mẫu báo cáo công việc là gì?

Là một trong số những mẫu biểu được sử dụng phổ biến hiện nay, báo cáo sử dụng để phân tích và tổng hợp lại công việc hàng tuần, hàng tháng hay theo quý giúp chúng ta quản lý công việc dễ dàng giữa các cá nhân hay bộ phận trong công ty.

Mẫu báo cáo công việc hàng tháng, tuần, ngày - Học viện Masterskills -  Masterskills Academy

Mẫu báo cáo công việc là báo cáo được lập để báo cáo công việc định kỳ theo tuần, tháng, quý hoặc năm, kèm theo đó là mẫu báo cáo cụ thể chi tiết cho từng bộ phận. Nội dung của mẫu báo cáo thường gồm các sai lầm sau:

  • Các thông tin chi tiết về công việc
  • Kết quả và sản phẩm
  • đánh giá của bộ phận phụ trách công việc
  • Hướng giải quyết cho những công việc còn tồn đọng chưa giải quyết được

2. Mẫu báo cáo công việc để làm gì?

báo cáo công việc đơn giản, hiệu quả cho nhân viên văn phòng

Mẫu báo cáo  được tạo ra với mục đích:

  • Thể hiện khả năng làm việc của cá nhân
  • cho chúng ta thấy trách nhiệm và tinh thần trách nhiệm của cá nhân
  • Thấy được những thiếu sót, khó khăn một khi kết thúc mỗi công việc
  • Giúp cho người làm chủ, doanh nghiệp thuận tiện cho việc quản lý công việc theo từng ngày, từng tuần, từng tháng của mỗi nhân viên. Từ đó có chiến lược và xoay chỉnh hợp lý sau này.

2. Tham khảo các mẫu báo cáo công việc chuẩn form

Mẫu báo cáo công việc thường nhật

Khi xây dựng các mẫu báo cáo công việc thường nhật, nhân viên cần phải đặc biệt lưu ý đến nội dung và hình thức viết báo cáo sao cho chuẩn nhất.

Về nội dung:

Nhân viên phải lên danh sách chi tiết toàn bộ các đầu mục công việc mình đã và đang thực hiện trong một ngày. Đi kèm theo đó là miêu tả đấy là công việc gì? Mình đã hoàn thiện công việc đó được hay chưa? Sau đó chủ động đưa rõ ra nhận xét của cá nhân với kết quả công việc.

Báo cáo công việc hàng ngày cần phải đảm bảo nội dung chi tiết để nhà lãnh đạo khi nhìn vào bản báo cáo có thể thực hiện đánh giá nhân viên chuẩn xác về quá trình quản trị, tiến độ thực hiện của nhân viên. Sau cùng, nhà lãnh đạo sẽ có cách thức xoay chỉnh công việc, vai trò hợp lý nhằm nâng cấp năng suất, kết quả công việc của nhân viên, tránh những sai lầm không đáng có trong các công việc sau này.

Về hình thức:

Báo cáo công việc thường nhật phải trình bày theo bố cục rõ ràng, đầy đủ các trường thông tin quan trọng như: tên doanh nghiệp, tên cá nhân, chức vụ, phòng ban, thời gian thực hiện công việc, nội dung công việc, tình trạng xử lý công việc, ý kiến đánh giá, phản hồi, ghi chú khác ảnh hưởng đến dự án, vai trò công việc,…. bạn có thể đọc thêm mẫu báo cáo công việc hàng ngày mà chúng tôi cung cấp dưới đây:

Mẫu báo cáo công việc 2

Mẫu báo cáo công việc hàng tháng

Báo cáo công việc theo tháng chỉ khác với báo cáo công việc thường nhật ở khối lượng công việc nhiều hơn và được phân chia nhất định phần việc đã hoàn thành và chưa hoàn thiện. Nội dung báo cáo công việc tháng cũng nhiều hơn và chắc chắn kết quả công việc cũng phải thể hiện rõ ràng, rõ ràng nhất.

Đội ngũ quản lý khá chú trọng vào kết quả báo cáo công việc tháng của nhân viên vì đây là cơ sở quan trọng để quản lý đánh giá xem cấp độ hoàn thiện công việc có đang bám sát mục tiêu, kế hoạch mà doanh nghiệp đặt ra cho nhân viên trong tháng, năm hay không. Từ đó đưa rõ ra nhận xét tổng quát kết quả làm việc của cả nhóm và phòng ban thực hiện những công việc.

Để giúp bạn có thể hiểu một cách rõ ràng hơn cách lập ra một bản báo cáo công việc tháng chuẩn nhất, hãy đọc thêm bản mẫu dưới đây để áp dụng cho bản báo cáo của mình. tuy vậy tùy vào thuộc tính công việc khác nhau mà mẫu báo cáo công việc tháng có thể điều chỉnh cách trường thông tin sao cho phù hợp, thuyết phục yêu cầu của nhà quản lý.

Mẫu báo cáo công việc hàng năm

Thông qua bản báo cáo hàng năm, công ty có thể đưa rõ ra đánh giá tổng quát nhất về toàn bộ các công việc đã làm được trong một năm qua. Các kế hoạch trong năm đã làm được hay chưa? Những dự án triển khai trong năm thành công hay thất bại? Đâu là những mục tiêu chưa đạt được của năm ấy? Toàn bộ đều thể hiện chi tiết thông qua bản báo cáo hàng năm.

Và thông qua báo cáo hàng năm, công ty sẽ đánh giá được các cá nhân, phòng ban có kết quả công việc, thành thích tốt nhất và thực hiện khen thưởng xứng đáng với nỗ lực, cố gắng mà họ đã thực hiện được trong cả một năm qua. Để xây dựng bản báo cáo năm hoàn chỉnh, bạn sẽ đọc thêm mẫu chi tiết này:

Mẫu báo cáo công việc 1

Kết luận

Chắc hẳn bài viết trên đã giúp bạn phần nào giải quyết vấn đề viết báo cáo thường nhật, hàng tuần, hàng tháng, hàng năm rồi phải không? Bài viết đã cung cấp cho bạn các mẫu báo cáo bạn đang tìm kiếm cùng với hướng dẫn cụ thể cách viết mỗi loại báo cáo. Chúc bạn thành công!

Xem thêm: Checklist công việc là gì? Những điều một nhân viên nên làm

Hảo Hảo – Tổng hợp và chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: cloudoffice.com.vn, acabiz.vn, winerp.vn)