Hiện nay, hầu hết sinh viên mới ra trường và những người mới đi làm thường không trang bị đầy đủ cho bản thân các kỹ năng cần thiết. Ngoài các kĩ năng chuyên môn về công việc thì kỹ năng mềm cũng vô cung quan trọng. Sau đây sẽ là tổng hợp 36 kỹ năng mềm dành cho người mới đi làm.

Tổng hợp 36 kỹ năng mềm dành cho người mới đi làm

01.Khả năng lắng nghe:

Thông qua lắng nghe, bạn đủ sức học hỏi nhiều điều từ mọi người. Bạn cũng có thêm nhiều người bạn hơn . Bởi hầu hết người xung quanh thường like nói về bản thân hoặ cuộc sống của họ với người mà họ giao tiếp.

02.Sẵn sàng đồng ý phản hồi:

Cho dù tốt hay xấu, feedback là rất quan trọng cho sự thành đạt của bạn. Bằng phương pháp đón nhận những lời chỉ trích và góp ý từ người xung quanh. Bạn đủ nội lực xây dựng những thay đổi tích cực để refresh bản thân mình.IFrame

03.Có mẹo tiếp cận linh hoạt:

Tính linh hoạt k được dạy trong trường học, nhưng được yêu cầu trong tất cả các ngành của cuộc đời. Bạn chỉ cần nghĩ bao nhiêu lần bạn đã phải điều chỉnh kế hoạch của bạn để đáp ứng yêu cầu của đối tác hay khách hàng?

04.Quyết đoán khi cần thiết:

Bạn k thể là một người quyết đoán tự nhiên. Ngoài ra, bạn chắc chắn nên học mẹo quyết đoán khi tình huống đòi hỏi nó. Ví dụ: Khi bạn yêu cầu một shop hoàn tiền lại cho một món đồ kém chất lượng khiến bạn không ưng ý.

Xem thêm: Tổng hợp cách gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

05.Có thể tập trung cao độ vào một nhiệm vụ hoặc một vấn đề:

Trong toàn cầu bị ngập lụt bởi công nghệ hiện tại. Độ dài khoảng thời gian quan tâm của con người đang giảm xuống mức thấp nhất mọi thời đại. Hãy thoát khỏi điều này và phát triển khả năng tụ họp mạnh mẽ của bạn vào những gì mình cần sử dụng. Điều này sẽ khiến bạn trở thành người dẫn trước đối với rất nhiều người xung quanh.

06.Hiểu được sức mạnh của sử dụng việc nhóm:

Đủ sức làm việc hài hòa trong một nhóm là một skill cần thiết. Cho dù bạn đang làm việc trong một nhà máy, văn phòng hoặc shop. Điều k thể tránh khỏi là bạn sẽ là member của một group. Cho nên bạn phải học phương pháp làm quen với người khác . Và nếu bạn là trưởng group, bạn cũng phải biết làm sao để thúc đẩy và truyền cảm hứng cho group của bạn để tiến xa hơn.

07.Biết khi nào có thể cạnh tranh:

Tôi sẽ thành thật với bạn, tôi không tự xếp mình là một người có tính cạnh tranh. Bên cạnh đó, tôi đã học được rằng từ đôi khi cần phải cạnh tranh. Đó là điều quan trọng để sự phát triển. Trong trường hợp của tôi, tôi đang phải tiếp tục cạnh tranh với các nhà văn tự do không giống để sử dụng việc. Trong trường hợp của bạn, bạn đủ sức thấy mình phải cạnh tranh với các cộng sự để đạt được vị trí cao hơn trong doanh nghiệp của bạn.

08.Tự tin trong mọi tình huống:

Những người thành đạt luôn luôn thể hiện sự tự tin của họ mọi lúc mọi nơi. Bạn sẽ cần phải làm giống như vậy nếu giống như bạn cũng mong muốn sự phát triển như họ. Nếu bạn thiếu tự tin thì ngay hiện giờ hãy thử xây dựng nó. Bằng cách hoàn thiện các mục tiêu nhỏ (bạn có thể xây dựng rộng khi sự tự tin của bạn gia tăng lên).

09.Hiểu hướng dẫn giải quyết xung đột:

Thật đáng buồn khi phải thừa nhận nó, nhưng thực tiễn xung đột ở khắp mọi kênh. Bạn đủ sức tranh cãi với người bạn đời của bạn và bất đồng quan điểm với các đồng nghiệp trong công việc. Vì hạnh phúc của mình, hãy tăng trưởng skill khắc phục xung đột. Điều này có thể rất đơn giản: đó là bạn nên biết khi nào mình nên bước ra khỏi các cuộc đối đầu đó.

10.Có hướng dẫn ứng xử lịch sự và lịch thiệp:

Theo kinh nghiệm của tôi, nhiều người k biết mình phải làm gì mỗi khi đi gặp gỡ một ai đó. Gợi ý, họ xuất hiện xuất hiện trước người khác với một dáng vẻ đầy kiêu ngạo và xa cáchmục tiêu chỉ để thể hiện rằng họ là một người tự tin. Để trở thành người lịch sự và tốt bụng, bạn nên để mình trở nên thoải mái và tự nhiên nhất đủ nội lực. Hãy đặt những sự ngờ vực sang một bên. Và để cho nét duyên dáng bên trong con người của bạn tỏa sáng. Tất nhiên bạn cũng sẽ tỏa sáng cho mà xem.

Xem thêm: Tổng hợp các kỹ năng dân văn phòng cần

11.Hứng thú với việc cung cấp các dịch vụ:

Cho dù giao dịch với khách hàng hoặc cộng sự, hãy tất nhiên rằng bạn luôn đặt hứng thú trong công việc vào trung tâm của all các tương tác của bạn. Bằng cách này, bạn sẽ tăng cơ hội thành đạt. Và cũng làm tăng trưởng hạnh phúc một mình của bạn. Hãy thử nó mà xem.

12.Có thể sơ sài với những căng não trong nơi khó khăn:

Giả sử bạn vừa đánh mất một công việc mà bạn vừa mới dành 10 năm cuộc đời gắn bó với nó. Bạn có gục ngã vì sốc? Bạn có khẩn trương tự mình kiếm tìm và nắm bắt những cơ hội mới?  Tất nhiêncuộc sống sẽ luôn luôn có những điều khó khăn cần chúng ta phải khắc phục. Không những thế, hãy mãi mãi tập trung vào những điều tích cực. Và từ chối bị dẫn xuống bởi tâm trạng tiêu cực và những xúc cảm tự hủy hoại.

13.Nhanh chóng mang ra quyết định:

Tôi nhớ đã từng đọc một quyển sách tự giúp đỡ trong đó có câu: “Những người thắng lợi quyết định khẩn trương, còn kẻ thua cuộc thì chậm chạp”. Có một điều để tất nhiên về điều này. Nếu bạn mất hàng ngày và hàng tuần để đưa ra quyết định. Bạn sẽ thấy mình bị bỏ rơi bởi những người mang ra quyết định gấp rút. (Và cũng hành động gấp rút với những quyết định này.)

14.Luôn giữ chữ tín:

Sự tin tưởng vô cùng quan trọng trong cuộc đời. Chúng ta bị bắn phá hàng ngày bởi những tin tức về những người bị bắt cóc, lừa đảo và thậm chí là giết người. Những câu chuyện này không ngừng tràn ngập vào tiềm thức của chúng ta. Và làm cho chúng ta cảnh giác hơn với những người chúng ta tiếp xúc hằng ngày. Điều cần thiết là bạn phải luôn giữ lời hứa, nói được làm được. Và chứng tỏ với mọi người rằng bạn hoàn toàn xứng đáng với sự tín nhiệm của họ. Bằng phương pháp này, bạn sẽ gấp rút đạt được sự tin tưởng của mọi người. Và sẽ sớm tăng trưởng danh tiếng là một người trung thực và đáng tin cậy.

15.Không ngừng học hỏi:

Chúng ta sẽ ở bất cứ đâu nếu không học?  Kể từ chúng ta ra đời, chúng ta không ngừng học hỏi những điều mới lạ. Không những thế, khi chúng ta già đi, nhiều người trong chúng ta đang ngừng học. Để trẻ trung, hạnh phúc và vui vẻ, hãy đốt cháy lại sự nhiệt tình của bạn cho việc học.

16.Biết khi nào ủy thác các nhiệm vụ:

Bạn có phải là người like tự sử dụng mọi thứ? Nếu có, bạn có thể thấy rằng bạn thường mất hết thời gian và năng lượng cho nhưng công việc đó. Nếu bạn đủ nội lực phân công Nhiệm vụ cho các member gia đình hoặc đồng nghiệp của bạn. Thì tại sao k share bớt những công việc này với họ. Để sử dụng việc thành đạt, hãy dĩ nhiên rằng các Nhiệm vụ bạn giao cho mỗi cá nhân và công việc của bạn sẽ kết hợp với nhau một cách ăn ý nhất bằng các kỹ năng liên quan.

17.Truyền đạt thông tin rõ ràng và hiệu quả:

Mạng là trọng điểm của tất cả các tương tác cá nhân và kinh doanh. Điều quan trọng là bạn học phương pháp viết và nói chuyện tốt. Và hiển nhiênmạng chẳng hề là con đường một chiều. Bạn cũng phải là một người biết lắng nghe và thấu hiểu những gì mọi người nói.

18.Nâng cao mức năng lượng của bản thân:

Bạn có nhận thấy những người thành đạt nổi tiếng thường rất năng động hay không? Họ sống động, sôi nổi và lôi cuốn. Nếu bạn có mức năng lượng thấp, bạn sẽ không thu hút được sự sự phát triển. Hãy thử gia tăng năng lượng của bạn thông qua việc ăn uống lành mạnh và nỗ lực luyện tập thể thao liên tục nhé.

19.Có kỹ năng giao tiếp tuyệt vời giữa các cá nhân:

Những người vui vẻ biết mẹo tương tác hài hòa với người xung quanh. Họ cảm thấy thoải mái khi giao tiếp với mọi người từ mọi tầng lớp và lối sống. Họ cũng biết làm thế nào để tham gia vào các cuộc hội thoại xây dựng và các cuộc họp. Phương pháp tốt nhất để học các skill giao tiếp là lắng nghe và dõi theo những người khác. Rồi bạn sẽ đủ nội lực phát huy khả năng này một cách tự nhiên nhất.

20.Khi cần thiếtđủ nội lực sử dụng theo hướng dẫn:

Bạn đủ sức muốn luôn sử dụng việc theo hướng dẫn của riêng bạn, nhưng để sự phát triển trong cuộc sống. Đôi khi bạn cần phải sử dụng theo những sự hướng dẫn của người xung quanh. Ví dụ: người quản lý của bạn thường cho phép bạn làm việc một hướng dẫn tự do và sáng tạo. Nhưng thỉnh thoảng, anh ta vẫn cần cung cấp cho bạn các hướng dẫn cụ thể để hoàn thành một tác vụ mới.

Xem thêm:Tổng hợp 4 phong cách nhà tuyển dụng thường gặp

21.Khi quan trọngđủ nội lực nghĩ “bên ngoài hộp”:

Tôi chắc chắn skill này đã được nhiều doanh nghiệp và tổ chức coaching cho nhân viên của họ. Tuy nhiên, tôi tin rằng đủ nội lực nghĩ suy vượt quá một bộ quy tắc cụ thể, quy định hoặc giới hạn nào đó . Đủ nội lực là một kỹ năng rất có giá trị. Đó thường là mẹo mà những ý tưởng “thay đổi trò chơi” lần trước tiên được đưa vào cuộc chơi.

22.Có tính mẹo ấm áp, dễ tiếp cận và thân thiện:

Nếu k có một nhân cách gần gũi, bạn sẽ không thể tìm thấy nhiều bạn mới. Hoặc những cơ hội thú vị. Ví dụ, nếu hai người có kỹ năng và trải nghiệm tương tự nhau cùng tải ký phỏng vấn cho một công việc, Nhưng một người thân thiện và người kia thì không, bạn nghĩ ai sẽ là người nhận được công việc?IFrame

23.Biết mẹo kể những câu chuyện hấp dẫn:

Câu chuyện là chất liên kết hào hứng cho các tương tác xã hội. Bạn có thể nhớ lại những câu chuyện trước khi đi ngủ mà bố mẹ độc giả cho bạn khi bạn còn nhỏ. Từ đó, bạn có nhiều cấp độ trở thành một người nghiện đọc tiểu thuyết và xem phim. Những câu chuyện mà chúng ta đủ sức kể là bất tận. Người xung quanh đều thích được nghe những câu chuyện thú vị từ một người kể chuyện cuốn hút. Cho nên để thành công trong cuộc đời, hãy học cách trở thành một người kể chuyện hào hứng.

24.Có một thái độ tinh thần siêu tích cực:

Cuộc đời có rất nhiều thăng trầm. Nếu bạn quy tụ vào những điều tiêu cực, bạn sẽ nhanh chóng mất đi tầm Quan sát về những gì bạn đủ sức thực hiện. Những người tích cực thường xuyên kiếm tìm cơ hộihiển nhiên cuộc sống thì phải thực tiễn. Nhưng hãy mãi mãi đưa theo một thái độ trí não siêu tích cực với bạn mọi lúc mọi kênh.

25.Luôn là một người có tổ chức:

Bạn có tự xem mình là một người có tổ chức cao không? Nếu có, những người xung quanh cũng xem bạn như vậy? Luôn thiết lập bản thân trở thành một người có tổ chức k chỉ là mong muốn mà nó là điều cần thiết! Cho dù bạn muốn leo lên bậc thang chức vụ của doanh nghiệp hay viết tiểu thuyết trước tiên của bạn. Việc lập plan và bố trí công việc một cách khoa học đủ sức tạo sự không giống biệt giữa thành đạt và fail.

26.Có sức mạnh thuyết phục:

Không, đây không phải là một loại sức mạnh của siêu anh hùng! Trái lại, đó là một cấp độ mà nhiều người vừa mới phát triển. Hãy nghĩ đến các chính trị gia và các diễn giả, họ đã học được nghệ thuật giao tiếp một mẹo thuyết phục và kết quả. Dù vai trò của bạn là ai trong cuộc đời. Nếu bạn học được mẹo giao tiếp thuyết phục, bạn có thể đi xa hơn có khi nào hết.

27.Có óc sáng tạo và cải tiến:

Bill Gates, Michael Jackson và Elon Musk đều là những người xuất sắc trong ngành của mình bởi vì họ sáng tạo và thường xuyên update. Nó cho phép họ thắng lợi các đối thủ cạnh tranh của họ. Bạn cũng đủ sức sử dụng như vậy. Hãy khởi đầu bằng việc khám phá và tìm tòi nhiều hướng dẫn sử dụng không giống nhau từ những việc đơn giản hằng ngày trong cuộc sống.

28.Hiểu được sức mạnh của mạng phi ngôn ngữ:

Nếu bạn đang xem một chương trình thiên nhiên. Khoảng thời gian mới đây, bạn đang đủ nội lực nhìn thấy một số động vật giao tiếp. Ví dụ, một con sói đủ sức kiểm soát một con chồn con chỉ bằng mẹo dùng một cái Quan sát trong mắt nó. Mặc dù loài người chúng ta có mức độ nói chuyện, ước tính rằng 55% giao tiếp mặt đối mặt của chúng ta diễn ra thông qua ngôn ngữ cơ thể. Nói một cách khác, ngôn ngữ cơ thể của chúng ta là một yếu tố chính trong hiệu quả giao tiếp giữa người với người.

29.Có cấp độ thiết lập mục tiêu

Không có mục tiêucuộc sống của chúng ta chỉ như một chiếc lá trôi dạt giữa định dạng nước. Nếu bạn muốn thành đạt và đạt được thành đạt, hãy đảm bảo rằng bạn có những mục tiêu cụ thể và có một plan để tiếp cận chúng. Nếu bạn chưa có khi nào thử đặt mục tiêu trước đótính từ lúc những mục đích nhỏ và thiết lập chúng theo phương pháp của bạn để đạt được mục tiêu to hơn và xa hơn.

30.Phát triển skill giải quyết vấn đề:

Nhìn chung, chủ đề có ở khắp mọi nơi! May mắn thay, nếu bạn có mức độ giải quyết vấn đề một cách êm đẹp và ổn định, bạn sẽ sớm đạt được những mục tiêu của mình. Nhiều người luôn lãng tránh các vấn đề của cuộc đời. Do đó, điều này sẽ để lại rất nhiều cơ hội và công việc cho những ai có thế mạnh và skill trong việc tìm kiếm các phương pháp cho các chủ đề.

31.Biết phương pháp sử dụng cho người khác cười:

Bạn có thể tưởng tượng nếu sự hài hước k tồn tại thì sẽ giống như thế nào?  Tôi hiển nhiên với friends và gia đình mình, bạn luôn có một sự vui nhộn đáng yêu mỗi khi giao tiếp với họ. Ngoài ralàm sao để để trở nên vui nhộn khi ở nơi làm việc, hoặc khi bạn gặp người lạ? Trong những tình huống này, có lẽ bạn thường rút lui vào chiếc vỏ của bạn. Hãy thử một lần vượt qua sự nhút nhát và ngại ngùng. Thử thêm một tí hài hước cho toàn bộ các cuộc hội thoại của bạn (nếu thích hợp). Tôi chắc chắn rằng sự hòa đồng và sức lôi kéo của bạn sẽ tăng trưởng và hạnh phúc một mình của bạn sẽ tăng trưởng theo cho mà nhìn thấy.

32.Luôn luôn đúng giờ:

Hãy nghĩ suy bạn sẽ bực bội như thế nào khi xe buýt hoặc xe lửa chạy trễ. Nó thường khiến chúng ta trở nên căng não hoặc tức giận. Và bạn sẽ tưởng tượng được cảm giác của mọi người nếu bạn tiếp tục đi muộn. Người xung quanh đủ sức k nói với bạn, nhưng họ đủ nội lực tức giận hoặc khó chịu. Đúng giờ là tôn trọng mọi ngườivì thế, xin vui lòng đúng giờ!

33.Là một bậc thầy về đọc ngôn ngữ cơ thể:

N chúng ta đã thấy ở điều 28, ngôn ngữ cơ thể chiếm khoảng 55% toàn bộ các giao tiếp mặt đối mặt. dĩ nhiên% đó chỉ là một mức trung bình. Một chuyên gia đọc ngôn ngữ cơ thể sẽ đủ sức quét nhiều thông tin hơn từ một ai đó – chỉ bằng hướng dẫn Nhìn ngôn ngữ cơ thể của họ. Đó là một skill bổ ích phải có, nhưng cũng cần phải Quan sát kĩ. Vì  đôi khi ngôn ngữ cơ thể cũng mâu thuẫn với những gì mọi người vừa mới nói hoặc vừa mới nghĩ.

34.Yêu thích việc nghiên cứu:

Bạn không cần phải là một nhà khoa học để hưởng lợi từ việc nghiên cứu. Nó đủ sức là một cái gì đó đơn giản giống như việc tìm hiểu xem đâu là mẫu máy tính xách tay tốt nhất trong tầm giá mà bạn đủ sức mua. Những người sự phát triển thường thích tìm hiểu. Nhưng nó k chỉ là nghiên cứu ngẫu nhiên mà họ hướng tới nghiên cứu vì muốn đạt được một mục đích hoặc mục tiêu nhất định nào đó.

35.Tôn trọng người khác:

Đây là một skill mềm mà k may dường giống như vừa mới bị bỏ quên ngày nay. Có quá nhiều người đã trở nên tự tin đến nỗi họ luôn nghĩ trung tâm của mọi thứ. Và đặt những ham muốn của họ lên trên nhu cầu của người khác. Xin đừng rơi vào cái bẫy này. Thay vào đó, hãy đảm bảo bạn có trị giá riêng và tôn trọng tất cả những người mà bạn xúc tiếp. Bằng hướng dẫn tôn trọng người xung quanh, bạn sẽ thấy họ tôn trọng lại bạn gấp nhiều lần.

Xem thêm: Tổng hợp 9 kinh nghiệm phỏng vấn lấy điểm trước nhà tuyển dụng

36.Biết làm sao để “tiếp tục công việc”:

“Chờ đã, tôi chỉ cần check trang Facebook của tôi …” . Chắc hẳn bạn vừa mới nhiều lần nói những câu tương tự như thế. Bạn bắt đầu sử dụng điều gì đó. Nhưng trong vòng vài phút, bạn sẽ bị người xung quanh làm phiền hoặc bị gián đoạn bởi những thông tin về công việc mới… Tôi sẽ thành thật với bạn, con người rất easy bị chểnh mảng và mất tập trung vào công việc đã tiến hành nếu có một việc không giống chen ngang. Một điều đủ sức giúp bạn tụ hội hơn vào công việc đó là tắt ĐT di động của bạn. Để tránh bị gián đoạn bởi các cuộc gọi hoặc sms.

Kỹ năng mềm chiếm 75% sự thành bại của các bạn

Trước sự gia tăng của dòng chảy xuyên biên giới về con người, dịch vụ, vốn, thong tin và văn hóa như vậy, thì liệu: Dân tộc còn đứng trước cộng đồng? Xã hội còn đứng trước cái tôi? Và liệu gia đình có còn là đơn vị căn bản của xã hội? Hơn bao giờ hết, người ta kỳ vọng câu trả lời ở đội ngũ lớp trẻ ở đội ngũ lớp trẻ kế thừa một thế hệ trẻ buộc phải chấp nhận vị mặn chat của cả đại dương. Vậy kỹ năng mềm sẽ là hành trang gì để bạn hội nhập vào thế giới đó.
Kỹ năng mềm bao gồm kỹ năng quản trị thời gian, kỹ năng giao tiếp, định vị bản thân, phương pháp tư duy, kỹ năng sáng tạo, năng lực điều khiển bản thân…Mỗi kỹ năng đều phục vụ cho bạn trong quá trình trau dồi kiến thức và mở rộng mối quan hệ
Lan Anh- tổng hợp
Nguồn: langmaster.edu.vn/atpsoftware.vn